Thứ 6, 29/03/2024 06:10:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:47, 04/12/2016 GMT+7

Cuộc sống tươi đẹp còn chờ em phía trước

Chủ nhật, 04/12/2016 | 09:47:00 212 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 26 tuổi, hình thức cũng khá và công việc ổn định. Thế nhưng em không rung động trước bất kỳ cô gái nào. Em không hiểu tại sao các cô gái lại yếu đuối và hay mè nheo đến thế. Họ khiến em cảm thấy chán và phiền phức. Rồi qua công việc, em gặp một người đàn ông lớn hơn 10 tuổi, là trưởng phòng kinh doanh ở một doanh nghiệp gần nơi em làm việc. Đó là một người chín chắn, mạnh mẽ và đã tạo cho em ấn tượng mạnh. Anh ấy rất quan tâm, chăm sóc em từ những điều nhỏ nhặt. Và em cũng dành nhiều tình cảm, sự quan tâm cho anh. Quen nhau được một thời gian thì bất ngờ anh ngỏ lời “yêu” em. Anh còn bảo trước em, anh đã từng yêu một chàng trai khác cũng có dáng vẻ như em. Điều đó khiến em rất sốc. Dù rất yêu quý và mong muốn được gặp anh hằng ngày nhưng em lại cố lẩn tránh anh. Tuy nhiên càng tránh thì em càng mong nhớ anh ấy. Liệu em có phải là người đồng tính?

Nam Anh (Bình Long)

Nam Anh thân mến!

Lời đầu tiên chị phải nói với em rằng, để xác định giới tính không thể chỉ qua một vài cử chỉ, hành động mà đó là một quá trình. Qua tâm sự của em cho thấy người đàn ông đã ngỏ lời “yêu” em có thể là đồng tính nam. Còn em, do bị hấp dẫn bởi những điều mới mẻ, bị anh ta lôi kéo, bị kích thích, tò mò và một chút ngưỡng mộ... khiến em nhận định sai về giới tính của mình. Chính vì thế, em cần có thời gian cân bằng lại cảm xúc để hiểu đúng về con người mình, mong muốn chung sống với đối tượng nào?

Đồng tính không xấu, kể cả có thể em là người song tính khi mong muốn gần gũi với cả những người khác giới lẫn đồng giới. Nhưng nếu em không phải là người đồng tính mà chỉ bị hấp dẫn bởi những điều mới mẻ, khác lạ dẫn đến lầm tưởng thì em không nên sống như một người đồng tính, bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của em. Em cần tỉnh táo để suy xét, nhận định lại tất cả những điều đã xảy ra, sau đó tìm ra con đường dành cho riêng mình.

Em thần tượng anh ấy nên chỉ nhìn thấy những ưu điểm lộ ra bên ngoài và không để cho lý trí của mình có cơ hội phân tích. Nhưng những gì anh ta thể hiện đáng để em “gác” anh ta sang một bên. Thay vì ngồi suy nghĩ vẩn vơ về những gì đã qua thì hãy thay đổi thói quen sống của mình. Em hãy bước ra thế giới xung quanh và xây dựng thêm nhiều mối quan hệ, thêm nhiều bạn bè mới. Em hòa mình vào những hoạt động bổ ích như du lịch, tham gia từ thiện hay một môn thể thao yêu thích...,  và đặc biệt mở rộng, thiết lập mối quan hệ với các bạn khác giới. Khi đó em sẽ dần trở về đúng với giới tính thật của mình và sống cuộc sống dành cho mình.

Theo những gì đã diễn ra, cách tốt nhất lúc này là em hãy quên chuyện tình cảm phức tạp đó và tập trung cho cuộc sống hiện tại đang rất tốt đẹp ở phía trước. Nếu em không phải là người đồng tính thì em sẽ có cơ hội để thay đổi những thứ khiến mình đi sai đường. Hãy tìm những niềm vui, thú đam mê mà mình còn bỏ quên đâu đó em sẽ nhận thấy cuộc sống này còn rất nhiều điều để em khám phá thay vì cứ mãi đắm chìm trong những câu chuyện quá khứ không đâu.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107794

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu