Thứ 6, 29/03/2024 15:00:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:38, 15/02/2016 GMT+7

Cùng BIDV Bình Phước vào xuân

Thứ 2, 15/02/2016 | 08:38:00 1,612 lượt xem
BP - Một mùa xuân mới lại về! Những tia nắng ấm áp đã “đánh thức” những nụ mai giật mình bừng tỉnh giấc, xòe cánh khoe sắc vàng rực rỡ. Mọi người đang gấp rút, tất bật chào đón mùa xuân mới trong niềm hân hoan, hạnh phúc. Đối với cán bộ, nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Bình Phước, mùa xuân này có ý nghĩa đặc biệt hơn: BIDV Bình Phước bước vào tuổi 20 tràn đầy sức sống.

Phòng giao dịch khách hàng của BIDV Chi nhánh Bình Phước

Mặc dù hoạt động trên địa bàn không có nhiều thuận lợi nhưng từ năm 1997 đến nay, BIDV Bình Phước đã không ngừng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, phục vụ nền kinh tế của tỉnh và từng bước khẳng định vị thế của mình trong hệ thống. Cuối năm 2015, tổng vốn huy động của BIDV Bình Phước đạt 972 tỷ đồng; dư nợ tín dụng 2.257 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 0,54% trên tổng dư nợ; lợi nhuận trước thuế đạt 75 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, chi nhánh đã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh năm 2015.

GÓP PHẦN phát triển KINH TẾ CỦA TỈNH

Từ những ngày đầu tái lập tỉnh, BIDV Bình Phước luôn đóng vai trò là đơn vị cung cấp vốn đầu tư cho các dự án trọng điểm của tỉnh. Chi nhánh đã chú trọng đầu tư vốn tín dụng phát triển các vùng cây công nghiệp tập trung, ngành công nghiệp chế biến, thủy điện, vật liệu xây dựng. Nguồn vốn tín dụng của BIDV Bình Phước những năm qua đã “dệt” màu xanh bạt ngàn cho những cánh rừng cao su, điều, hồ tiêu của tỉnh; nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường trọng điểm tại thị xã Đồng Xoài như quốc lộ 14, đường ĐT741, một số tuyến đường trong nội ô thị xã Đồng Xoài, tham gia đồng tài trợ Dự án thủy điện Srok Phu Miêng, Dự án xi măng Hà Tiên... Đặc biệt, chi nhánh đã hỗ trợ vốn rất lớn cho các công ty cao su trên địa bàn. Tổng dư nợ cho vay đối với các công ty cao su thời điểm hiện tại là 670 tỷ đồng. Nguồn vốn của BIDV Bình Phước đã góp phần quan trọng vào việc gia tăng giá trị hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh như mủ cao su, hạt điều nhân, gỗ chế biến...

ĐỒNG HÀNH với DOANH NGHIỆP

BIDV Bình Phước khẳng định vai trò là ngân hàng hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua việc cung cấp sản phẩm phù hợp. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp cổ phần hóa, chi nhánh đã nghiên cứu triển khai, áp dụng các sản phẩm tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp, góp phần tăng nhanh số lượng khách hàng giao dịch với BIDV. Những năm qua, BIDV Bình Phước là bạn đồng hành tin cậy, cho vay vốn và cung cấp dịch vụ bảo lãnh đối với khách hàng thuộc lĩnh vực xây lắp như Công ty TNHH cầu đường Đồng Phú, Công ty TNHH Khánh Giang; khách hàng trong ngành công nghiệp chế biến như Công ty TNHH Ánh Phượng, Công ty liên doanh Medevice 3S...

Đến nay, BIDV Bình Phước đã nhận được sự tin tưởng hợp tác của doanh nghiệp, đối tác chiến lược hoạt động trong nhiều lĩnh vực với 840 khách hàng doanh nghiệp và 22.200 khách hàng cá nhân.

HIỆN ĐẠI, THÂN THIỆN VỚI KHÁCH HÀNG

Với mục tiêu trở thành ngân hàng thương mại hiện đại, BIDV Bình Phước luôn chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Xu hướng người dân sử dụng điện thoại thông minh, phương tiện truyền thông, số hóa đang dần phổ biến. BIDV Bình Phước tự tin cùng toàn hệ thống BIDV bắt nhịp xu hướng này và ứng dụng hạ tầng công nghệ, hỗ trợ phát triển các sản phẩm dịch vụ và kênh giao dịch hiện đại. Các sản phẩm dịch vụ nộp thuế điện tử, thanh toán lương, thanh toán hóa đơn, BSMS, internet Banking, Western Union... của BIDV Bình Phước ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Hiện nay, BIDV Bình Phước đã phát hành hơn 20.000 thẻ các loại, được thiết kế phong phú dành cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau. BIDV đã kết nối hệ thống thanh toán thẻ với các ngân hàng trong nước và nhiều tổ chức thẻ quốc tế khác, chấp nhận và thanh toán thẻ Visa, tham gia Banknet. Bên cạnh đó, chủ thẻ của BIDV không ngừng được gia tăng tiện ích như thanh toán vé máy bay, nạp tiền điện thoại qua ATM, dịch vụ thanh toán thẻ qua POS...

Để các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đến gần hơn với người dân trong tỉnh, BIDV Bình Phước chú trọng phát triển mạng lưới. Đến nay, chi nhánh có 3 phòng giao dịch đặt tại 2 thị xã Phước Long, Bình Long và huyện Chơn Thành. Khách hàng còn được hỗ trợ giao dịch tại hệ thống 8 máy ATM và 14 máy POS lắp đặt tại các đơn vị chấp thẻ.

LÀM TỐT AN SINH XÃ HỘI

Mỗi dịp đến tết Nguyên đán, hàng ngàn phần quà của BIDV Bình Phước đã được trao cho hộ nghèo trong tỉnh. Ngân hàng cũng đã dành những suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng cặp phao cứu sinh cho học sinh ở vùng sâu, vùng có nguy cơ bị lũ lụt vào mùa mưa; xây dựng những mái ấm tình thương; nhận phụng dưỡng suốt đời một mẹ liệt sĩ... Những nghĩa cử cao đẹp ấy đã thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. 

Một mùa xuân mới với những niềm tin và ước vọng mới đang về. Ngành ngân hàng nói chung, trong đó có BIDV Bình Phước đang đứng trước những thời cơ và vận hội mới nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Với kết quả đã đạt được những năm qua và truyền thống 59 năm vẻ vang của hệ thống BIDV, tập thể cán bộ, nhân viên chi nhánh sẽ ra sức lao động, sáng tạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2016, cùng toàn ngành ngân hàng đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung và Bình Phước nói riêng, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 19 năm tái lập tỉnh Bình Phước.

Võ Thị Thu Trang
BIDV Bình Phước

  • Từ khóa
53513

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu