Thứ 7, 20/04/2024 16:40:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:24, 25/09/2014 GMT+7

Cục dân vận tổng cục chính trị đến kiểm tra tại Bộ CHQS tỉnh Bình Phước

Thứ 5, 25/09/2014 | 14:24:00 2,848 lượt xem
BP - Ngày 23-9, đoàn cán bộ Cục Dân vận thuộc Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng do đại tá Ngô Văn Bích, Cục trưởng, Cục Dân vận làm trưởng đoàn và thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó chủ nhiệm Cục Chính trị, Quân khu 7, cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra và làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Phước về tình hình liên quan đến công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt của lực lượng vũ trang năm 2014.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại tá Vũ Tiến Điền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Điểm nổi bật trong hoạt động dân vận của lực lượng vũ trang Bình Phước thời gian qua là mô hình “1 dân quân nắm 3 hộ dân” mang lại kết quả khá tốt và được nhân rộng trong toàn tỉnh. Trên cơ sở kết quả, kinh nghiệm của dân quân, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt, cùng với lực lượng vũ trang nắm chắc tình hình địa bàn.

Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác đối ngoại quân sự, xây dựng mối đoàn kết, gắn bó hữu nghị với các tỉnh giáp biên giới với nước bạn Campuchia. Hai bên luôn kịp thời thông báo tình hình cho nhau và giải quyết có hiệu quả những vụ việc nảy sinh vi phạm quy chế biên giới; tạo môi trường thuận lợi để nhân dân hai bên giao thương, đoàn kết gắn bó trong sản xuất, phát triển kinh tế. Do vậy, những năm qua, tình hình anh ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới luôn được giữ vững, ổn định.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đại tá Ngô Văn Bích biểu dương Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều cách làm năng động, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong công tác dân vận. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh cần chú trọng làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đặc biệt cho nhân dân vùng biên giới nắm chắc được chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

  Quang Thạch

 

 

  • Từ khóa
2944

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu