Thứ 4, 17/04/2024 03:39:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:25, 27/11/2014 GMT+7

Cử tri huyện Đồng Phú quan tâm đến dự án Khu dô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú

Thứ 5, 27/11/2014 | 13:25:00 1,524 lượt xem
BPO - Tại đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, cử tri huyện Đồng Phú, cử tri thị xã Đồng Xoài đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú. Cụ thể là:

UBND tỉnh xây dựng chính sách áp giá đền bù thực hiện dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú phải có sự tham gia đóng góp ý kiến, đồng thuận của nhân dân trong vùng dự án trước khi ban hành, thực hiện; Chính sách hỗ trợ cho người dân trong vùng dự án phải đảm bảo đời sống kinh tế của người dân ngày càng tốt hơn theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Cử tri xã Thuận Phú nêu kiến nghị tại buổi đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri hồi tháng 5-2014 - Ảnh: Hải Châu

 Đề nghị sau khi quy hoạch, thực hiện dự án có chính sách ưu tiên cho người dân có đất bị thu hồi được thuê lại đất để sản xuất, ổn định đời sống, thay vì giao cho một số doanh nghiệp tư nhân thuê.

Đề nghị tỉnh chỉ đạo UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong vùng quy hoạch.

Cử tri xã Tân Lợi phản ánh: Hơn 100 hộ dân có đơn gửi UBND tỉnh đề nghị giải quyết chủ trương thu hồi đất thực hiện dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú, UBND tỉnh có Công văn số 3291/UBND-TD ngày 19-3-2014 giao chủ tịch UBND huyện Đồng Phú trả lời nhưng đến nay UBND huyện Đồng Phú chưa thực hiện.

Cử tri Lê Văn Hòa - tổ 5, thôn Thuận An, xã Thuận Lợi kiến nghị: Cử tri không đồng ý theo nội dung trả lời tại Thông báo số 110/TB-UBND ngày 21-4-2014 của UBND tỉnh về việc làm đường vào thôn Thuận An. Đề nghị tỉnh đầu tư lại đường cho dân đi lại do năm 2004 xây dựng hồ Đồng Xoài đã bị ngập.

Cử tri xã Đồng Tiến kiến nghị: Các cơ quan chức năng của tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công Quốc lộ 14 đẩy nhanh tiến độ thi cống mương thoát nước đoạn qua xã Đồng Tiến. Hiện nay, đơn vị thi công đào rãnh dọc đường nhưng thi công chậm làm ảnh hưởng việc đi lại của các hộ dân.

Công ty Công nghệ môi trường đã được tỉnh giao đất từ rất lâu nhưng đến nay vẫn còn để trống. Đề nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi lại đất nếu không thực hiện.

Cử tri xã Tân Lập kiến nghị: Ban ATGT tỉnh xem xét, khảo sát lắp thêm biển chỉ dẫn cho phép xe 2 bánh được phép đi thẳng khi đèn đỏ tại ngã 3 Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú; cho mở dải phân cách tạo điểm quay đầu xe tại vị trí trước Nhà máy cám Đồng Phú vì khoảng cách này trên 1km.

Cử tri xã Thuận Lợi kiến nghị: nước thải của Nhà máy phân bón Hùng Nhơn vẫn chảy ra suối bốc mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị ngành chức năng kiểm tra, xử lý.

Cử tri thị trấn Tân Phú kiến nghị:

Công ty CM thuộc Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú xả khí thải gây ô nhiễm môi trường, đề nghị ngành chức năng kiểm tra, xử lý; Đề nghị ngành chức kiểm tra độ ô nhiễm của nhà máy chì ở cầu ông Ký giáp ranh giữa xã Tân Lợi và thị trấn Tân Phú và có biện pháp xử lý; Tỉnh quan tâm bố trí kinh phí nâng cấp đường từ thị trấn Tân Phú vào xã Tân Lợi vì hiện nay đường đã xuống cấp.

Cử tri Tô Thị Thái, khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú kiến nghị: Bà có nộp tiền theo yêu cầu của ông Đặng Thắng, Trưởng Ban liên lạc Khối tình báo B58 để quản lý bảo vệ rừng và xây dựng khu di tích tại khu vực lâm trường Mã Đà. Nay nếu Nhà nước thu hồi lại diện tích này đề nghị cho giữ lại các nhà lưu niệm để cựu chiến binh quản lý thờ cúng và được nhận lại số tiền đã đầu tư.

Cử tri Đinh Thị Hải, ấp Thạch Màn, xã Tân Lợi phản ánh: Khi thu hồi đất trên địa bàn xã giao cho Công an tỉnh để trồng cao su có hứa sẽ đầu tư đường, điện, tặng quà tết và tái định cư cho những hộ dân bị giải tỏa, nhưng hiện nay, mới chỉ có đường, hệ thống điện chưa có và 2 năm nay các hộ không nhận được quà tết.

Ủy viên thường trực HĐND tỉnh
Nguyễn Tiến Dũng

  • Từ khóa
12165

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu