Thứ 7, 20/04/2024 03:16:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:51, 28/11/2014 GMT+7

Cử tri huyện Bù Gia Mập quan tâm vấn đề giao thông và giao khoán rừng

Thứ 6, 28/11/2014 | 13:51:00 1,399 lượt xem

BPO - Đa số cử tri huyện Bù Gia Mập đề nghị: UBND tỉnh cần xem xét lại việc bố trí 2 trạm thu phí đường ĐT741 đoạn Đồng Xoài - Phước Long chỉ cách nhau chưa đầy 30km là chưa hợp lý, mức thu phí tại 2 trạm trên là quá cao, trong khi đó hàng năm người dân đã phải đóng phí bảo trì đường bộ. Hiện nay đường bị hư hỏng, bong tróc mặt đường, ổ gà nhiều, dải phân cách rêu mốc, vạch phân làn mờ. Đề nghị ngành chức năng đôn đốc và có biện pháp xử lý đối với chủ đầu tư trong việc thực hiện đúng quy định duy tu sửa chữa đảm bảo chất lượng công trình.


Cử tri huyện Bù Gia Mập kiến nghị - Ảnh: Lâm Phương

Cử tri xã Phước Tân kiến nghị: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp đường ĐT759 qua xã Phước Tân để người dân đi lại dễ dàng hơn, hạn chế tai nạn giao thông. 

Cử tri xã Bù Gia Mập kiến nghị: Hiện nay đoạn đường từ xã Đắk Ơ vào xã Bù Gia Mập (thuộc đường ĐT741) mới làm được 2 năm nhưng đã bị xuống cấp. Đề nghị các ngành chức năng cho kiểm tra, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại.

Hiện nay còn 20 hộ dân thôn Bù La, xã Bù Gia Mập có đất bị ngập trong khu vực lòng hồ thủy điện Đak Glun chưa được nhận tiền hỗ trợ. Đề nghị ngành chức năng làm việc với Công ty thủy điện Đak Glun, yêu cầu công ty chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ dân được kịp thời.

Cử tri xã Long Hà phản ánh liên quan đến quá trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT757: Việc mở đường cống thoát nước xuống bàu thôn 8 gây ngập lụt cho nhân dân trong thôn. Đề nghị xem xét, khắc phục; Cống thoát nước cho chảy xuống thôn 5A, xã Long Hà và nước ngấm xuống lòng đất, gây ô nhiễm mạch nước ngầm phục vụ sinh hoạt của nhân dân; Việc xây bờ kè hai bên mặt đường đập Nông trường 6, xã Long Hà làm nước ứ đọng trên mặt đập gây cản trở giao thông. Đề nghị xem xét, khắc phục.

Cử tri Nguyễn Chính Niên, thôn Phú Tân, xã Phú Riềng kiến nghị: UBND tỉnh làm rõ và thông báo đến cử tri việc UBND tỉnh thu hồi hơn 270 ha đất rừng để giao khoán cho cán bộ, trong khi đó người nghèo không có đất sản xuất như thông tin báo Tuổi Trẻ thời gian qua đã nêu; Xem xét lại việc chuyển đổi 2.000 ha trong tổng số 3.000 ha rừng Tà Thiết để làm dự án trồng cao su vì đây là khu căn cứ lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Cử tri thôn Bình Tiến 2, xã Phước Minh kiến nghị: Việc nâng cấp lòng hồ đội 7 chưa đền bù cho người dân và thu GCNQSD đất của 45 hộ dân. Nay đã 4 năm nhưng các hộ dân không được trả lại GCNQSD để thế chấp, vay vốn phát triển sản xuất. Đề nghị ngành chức năng giải quyết cho các hộ dân này lấy lại GCNQSD đất.

Cử tri xã Long Hưng kiến nghị: Hiện nay ở hai đầu đập của hồ thôn 7 đã xuống cấp nghiêm trọng gây sạt lở, đề nghị ngành chức năng sớm khảo sát và sửa chữa; Đề nghị ngành chức năng giải quyết dứt điểm việc đặt đường ống cống thoát nước ngang đường ĐT741 đi qua thôn 8, xã Long Hưng. Sự việc đã diễn ra 3 năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, mưa lớn nước chảy xuống làm xói lở đường thôn và chảy vào nhà dân.

Cử tri xã Phú Văn kiến nghị: Đất hai bên tuyến đường liên thôn Đak Son 2  và thôn Đak Khâu, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập trước đây thuộc đất lâm phần do Ban QLRPH Bù Gia Phúc quản lý. Hiện nay một bên đường đã được UBND tỉnh đã thu hồi giao về địa phương quản lý (đã được cấp giấy CNQSDĐ), trong khi một bên đường còn lại 610,3 ha cũng có nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, sản xuất ổn định như bên kia đường thì chưa được UBND tỉnh thu hồi giao về cho địa phương quản lý. Đề nghị UBND tỉnh sớm có chủ trương thu hồi 610,3 ha do Ban QLRPH Bù Gia Phúc quản lý giao về địa phương quản lý để giao đất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Ủy viên thường trực HĐND tỉnh
Nguyễn Tiến Dũng

  • Từ khóa
12169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu