Thứ 6, 29/03/2024 15:14:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 12:12, 21/06/2014 GMT+7

Cristiano Ronaldo sẵn sàng cho trận "sống còn" với Mỹ

Thứ 7, 21/06/2014 | 12:12:00 249 lượt xem
BPO - Tiền vệ Miguel Veloso của Bồ Đào Nha cho biết, Cristiano Ronaldo đã hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối trái, đồng nghĩa sẵn sàng cho trận "sống còn" với Mỹ tại bảng G World Cup 2014.
Cristiano tập luyện viên cho trận gặp Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Veloso trả lời câu hỏi của các phóng viên tại sân tập của đội tuyển Bồ Đào Nha ở Campinas, anh nói: "Tôi không phải là bác sỹ nhưng tôi thấy Cristiano Ronaldo đã hoàn toàn khỏe mạnh. Anh ấy tập luyện, sút bóng và nhảy cao một cách bình thường. Không có nhiều điều phải nghi ngờ."

Trong buổi tập luyện chuẩn bị cho trận đấu vào cuối tuần, người ta nhìn thấy Ronaldo trên sân tập chỉ một thời gian ngắn trước khi anh rời sân với túi chườm đá bên đầu gối trái. Tuy vậy, truyền thông Bồ Đào Nha nói rằng đó chỉ nhằm đề phòng việc Ronaldo tái phát chấn thương.

Sau trận thua trước Đức, Bồ Đào Nha sẽ buộc phải giành một chiến thắng trước đội tuyển Mỹ nếu muốn giành quyền tự quyết ở Bảng G. 

Veloso chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn bởi nhiệt độ cao ở Brazil nhưng đó không phải là lý do. Chúng tôi cần phải chấp nhận những sự chỉ trích và hướng về phía trước".

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Mỹ sẽ ra sân mà không có Jozy Altidore do chấn thương gân kheo. Nhiều khả năng cầu thủ này còn phải ngồi ngoài trong trận đấu vào tuần sau gặp Đức.

Với tình hình chấn thương hiện tại, đội tuyển Mỹ sẽ chỉ có thể đón chào sự trở lại của Altidore nếu Mỹ lọt vào vòng trong. Tiền vệ Kyle Beckerman cho hay: "Anh ấy là một cầu thủ lớn trong đội. Chúng tôi hết sức thất vọng khi Altidore không thể thi đấu. Nhưng chúng tôi có 23 cầu thủ đến Brazil và đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ dự bị chứng tỏ mình."

Đội tuyển Mỹ sẽ phải căng sức thi đấu với Bồ Đào Nha cuối tuần này và sau đó chỉ có 3 ngày nghỉ trước khi gặp đội tuyển Đức. Tiền vệ Jermaine Jones cho biết: "Đó là một tin tức không hề vui vẻ chút nào. Nhưng chúng tôi sẽ phải trải qua thử thách này."

Người thay Altidore có thể là Aron Johannsson hoặc tiền đạo dự bị Chris Wondolowski. Tiền vệ Beckerman nhận định Wondolowski là một tiền đạo kỳ cựu và có khả năng ghi bàn từ mọi góc độ. 

Với Aron Johannsson, cầu thủ mới 23 tuổi sinh ra tại Alabama và lớn lên ở Ailen có thể sẽ đem đến sự bất ngờ. "Nếu như Wondo ưa thích những khoảng trống trong vòng cấm thì Aron là mẫu tiền đạo luôn cố gắng giành được bóng và dứt điểm ở những tình huống 1 đối 1."

Sau cú va chạm mạnh với cầu thủ bên phía Ghana ở lượt đấu đầu tiên, tiền vệ Clint Dempsey chưa quyết định liệu anh có đeo mặt nạ để bảo vệ mũi hay sẽ thi đấu mà không cần biện pháp an toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102497

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu