Thứ 6, 29/03/2024 16:30:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:15, 21/06/2014 GMT+7

Costa Rica gây chấn động World Cup 2014

Thứ 7, 21/06/2014 | 11:15:00 263 lượt xem
BPO - Costa Rica lại tạo nên địa chấn khi hạ gục Ý với tỷ số 1-0 để chính thức giành quyền đi tiếp duy nhất tại bảng D.
Costa Rica gây chấn động World Cup 2014 - ảnh 1Costa Rica (áo trắng) thi đấu rất tự tin trước tuyển Ý - Ảnh: Reuters
Trước một tuyển Ý được đánh giá cao hơn hẳn, Costa Rica đã nhập cuộc rất tự tin, họ chứng tỏ khả năng tuyệt vời của mình bằng lối chơi hợp lý trong tấn công lẫn phòng ngự.
Nhập cuộc, HLV Pinto chỉ đạo cầu thủ của mình mạnh dạn đẩy cao đội hình, chơi áp sát ngay trên phần sân của Ý, khiến cho đội bóng màu thiên thanh gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Hàng  tiền vệ của Costa Rica gồm: Celso Borges, Jose Cubero, Bryan Ruiz và Christian Bolanos đầy sức mạnh và kỹ thuật đã khiến tuyến giữa của Ý phải lép vế.

Trước đối thủ khó chơi như Costa Rica, dĩ nhiên người Ý cũng biết cách để chứng tỏ đẳng cấp của mình. Đó là cú bấm bóng như đặt của Pirlo đưa Balotelli đối mặt với thủ thành Kerlor Navas, nhưng trong tình huống ngon ăn này, Balotelli xử lý không khéo bỏ lỡ cơ hội giúp Ý dẫn trước.

Costa Rica gây chấn động World Cup 2014 - ảnh 2    Balotelli bấm bóng qua đầu thủ môn của Costa Rica nhưng bóng đi ra ngoài - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu với đối thủ khó nhằn như Costa Rica, rõ ràng HLV Prandelli Cesare chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của Pirlo và Balotelli là không ổn chút nào. Hầu hết các cầu thủ tuyển Ý chơi quá mờ nhạt, nên giúp Costa Rica càng chơi càng lên tinh thần.

Cuối hiệp 1, Costa Rica bất ngờ tung ra đòn chí tử. Đường chuyền sáng suốt của Diaz đã được Bryan Ruiz tận dụng triệt để với cú đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.
Trong tình huống này, người ta nhận thấy hệ thống phòng ngự của Ý đã bị lỗi. Đó là sự chậm chạp của Buffon trong việc phán đoán tình huống và đó là sai lầm của Chiellini khi để xổng Bryan Ruiz.

Costa Rica gây chấn động World Cup 2014 - ảnh 3    Ruiz đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng cho Costa Rica - Ảnh: Reuters

Thua bàn ở cuối hiệp 1, người hâm mộ vẫn tin vào cuộc lội dòng của người Ý bởi vẫn còn 45 phút phía trước và Ý luôn là đội bóng bản lĩnh đến tận phút cuối cùng.

Nhưng đáng buồn thay, suốt 45 phút hiệp 2, đội bóng thiên thanh không thể tạo nên một pha ăn bàn nào đáng kể.

HLV Prandelli Cesare lần lượt tung Cassano, Lorenzo và Alessio Cerci vào sân với hy vọng tạo đột biến, nhưng người Ý không thể làm nên chuyện, đơn giản vì họ không chơi tốt khi đóng vai kẻ rượt đuổi.

Những đường triển khai bóng tấn công của Ý thiếu sáng tạo, nên vấp phải hàng phòng ngự kiên cố của Costa Rica. Không thể tin được Costa Rica lại phòng ngự kín kẽ đến như vậy, để hóa giải hầu hết các pha tấn công của tuyển Ý.

Giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Ý, Costa Rica chính thức đoạt vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Chiếc vé đưa Costa Rica vào bảng tử thần xem ra lại có lợi cho đội bóng này, bởi họ biết được thực lực của mình nên đã chuẩn bị rất chu đáo.

Với chiến thắng ấn tượng này, HLV Pinto và các cầu thủ Costa Rica xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ và kính trọng của người hâm mộ. Costa Rica đẩy Ý vào tình thế phải tranh chiếc vé còn lại trong trận đấu sống còn với Uruguay.

Còn với tuyển Anh, kết quả trận đấu này đã kết thúc hy vọng mong manh của họ tại vòng chung kết World Cup 2014.

Nguồn TNO 

  • Từ khóa
102496

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu