Thứ 6, 29/03/2024 19:37:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:06, 24/03/2016 GMT+7

Công Vinh: Đừng kỳ vọng quá nhiều ở tuyển Việt Nam

Thứ 5, 24/03/2016 | 09:06:00 146 lượt xem
BPO - Đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh khẳng định người hâm mộ và báo chí không nên kỳ vọng quá nhiều ở tuyển Việt Nam trong trận đấu với Đài Loan tối nay (24-3).
Công Vinh tin rằng tuyển Việt Nam còn nhiều điều cần cải thiện

Đội bóng của Hữu Thắng sẽ đối đầu với Đài Loan tại lượt trận năm bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Thắng lợi 4-0 trước Than Quảng Ninh đã đem lại niềm tin khá lớn cho người hâm mộ. Nhưng bản thân Công Vinh - người đã lập hat-trick ở trận đấu đó, lại rất cẩn trọng: “Đá giao hữu rất khác đá thật. Đá thật khó khăn hơn vì không trận nào giống trận nào. Sẽ có những tình huống bất ngờ ở trên sân.”

“Đội tuyển mới tập trung được hơn một tuần. Anh Thắng cũng mới cầm tuyển. Chúng ta lại đang kết hợp cựu binh và tân binh với rất nhiều cầu thủ lần đầu lên tuyển. Vì thế, chúng ta đừng nên quá kỳ vọng vào một bộ mặt khởi sắc và khác biệt của tuyển Việt Nam. Hy vọng là đến cuối năm, đội tuyển sẽ trình làng một bộ mặt khác, các cầu thủ sẽ ăn ý, hiểu nhau hơn.”

Trước những chỉ trích bóng gió cho rằng tuyển Việt Nam đang quá ưu ái các cầu thủ xứ Nghệ, Công Vinh giải thích: “Năm 2003, khi tôi lên tuyển Olympic, Sông Lam Nghệ An cũng có tới chín người và gần như đá chính hết. Khi đá bóng, chúng ta đều phải hiểu rằng năng lực của mình có đủ sức đá chính không. Đội tuyển thì không phân biệt vùng miền, không phân biệt Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T hay gì khác cả.”

“Huấn luyện viên trưởng thấy ai phù hợp nhất, chuyên môn cao nhất thì gọi lên tuyển và đưa ra sân thôi. Huấn luyện viên nội hay ngoại đều làm vậy. Anh không làm được việc, kết quả không tốt thì người đầu tiên bị sa thải sẽ là huấn luyện viên.”

Cũng trong ngày hôm qua, Hữu Thắng đã chính thức trao băng đội trưởng tuyển Việt Nam ở đợt tập trung này cho Công Vinh. Cầu thủ số 9 cũng chính là đội trưởng tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Miura.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
104050

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu