Thứ 5, 18/04/2024 23:07:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:17, 28/11/2014 GMT+7

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng: Thể dục - thể thao gắn với đời sống, sản xuất

Thứ 6, 28/11/2014 | 10:17:00 225 lượt xem
BP - Nhận thức tầm quan trọng của thể dục - thể thao (TDTT) đối với hoạt động sản xuất, những năm qua, ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng luôn dành sự quan tâm đến phong trào này.

PHÁT TRIỂN SÂU RỘNG

Năm 2013, toàn công ty có hơn 2.000 người thường xuyên tham gia TDTT, phổ biến là môn bóng chuyền, cầu lông, bóng đá mini, quần vợt... Ở mỗi nông trường có ít nhất 1 đội bóng chuyền nam, 1 đội bóng chuyền nữ, 1 đội bóng đá mini, 1 đội cầu lông, 1 đội cờ tướng. Trong 225 tổ sản xuất (mỗi tổ từ 35 đến 40 người) đều có đội bóng chuyền. Công ty đã đầu tư 114 sân bóng chuyền đạt tiêu chuẩn thi đấu tại các điểm giao mủ. Nhân những ngày lễ lớn, các nông trường đều tổ chức giải thi đấu nội bộ. Ở cấp công ty, 2 năm tổ chức hội thao một lần để tuyển chọn vận động viên tham gia Đại hội TDTT cấp tập đoàn.

Tranh thủ chờ trút mủ, công nhân Nông trường Nghĩa Trung tập luyện bóng chuyền

Không chỉ chú trọng đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, công nhân viên, công ty còn quan tâm đến con em của họ. Vào dịp hè, công ty thành lập ban chỉ đạo hè và thông qua đoàn thanh niên, công đoàn, nữ công ở nông trường tổ chức hoạt động văn hóa - thể thao và các hội thi...

Đối với thể thao thành tích cao, được sự chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, công ty đã thành lập công ty cổ phần thể thao. Từ đây, đội bóng chuyền nữ chuyên nghiệp đã ra đời, hiện đội đang thi đấu ở những giải đấu chuyên nghiệp quốc gia. Tại hội thao nhân dịp 85 năm thành lập ngành, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã xuất sắc giành hạng nhất toàn đoàn.

HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU XA HƠN

Ông Khuất Văn Lộc, Phó chủ tịch công đoàn công ty cho biết: Phong trào TDTT là nhu cầu thiết yếu của cán bộ công nhân viên; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, thể chất để lao động đạt năng suất cao. Việc tham gia vào hoạt động văn hóa - thể thao còn xóa đi những tiêu cực, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho mọi người. Đây còn là nơi giao lưu, học hỏi, tăng tình đoàn kết giữa các đơn vị, giữa đơn vị với địa phương, giữa cán bộ với công nhân viên. Đặc biệt, với đặc thù lao động trong môi trường độc hại, nặng nhọc, ngoài tiêu chuẩn nhà nước về bảo hộ lao động và bồi dưỡng độc hại thì việc tham gia TDTT thường xuyên giúp người lao động có sức đề kháng tốt hơn.

Anh Trương Văn Suất, Tổ trưởng tổ 6, Nông trường Nghĩa Trung cho biết: Có thời gian rảnh, các thành viên đều tranh thủ tham gia phong trào thể thao. Trong tổ thành lập các đội nhóm theo lứa tuổi để dễ tập luyện.

Theo anh Đỗ Văn Tiến (32 tuổi), bảo vệ Nông trường Minh Hưng, ban giám đốc luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của công nhân, tạo mọi điều kiện để mọi người đều có thể tham gia hoạt động thể dục - thể thao như xây dựng sân bãi, mua sắm trang thiết bị... Những trường hợp bị chấn thương luôn nhận được sự chăm lo chu đáo, có chế độ bồi dưỡng, chăm sóc hợp lý.

Bà Mai Thị Hà, Phó giám đốc, Chủ tịch công đoàn Nông trường Nghĩa Trung cho biết: Khi được mời tham gia giải đấu do các xã tổ chức, chúng tôi luôn nhiệt tình và xem đó là cơ hội tốt để tăng cường giao lưu, tạo sự đoàn kết giữa cán bộ, công nhân viên với địa phương.

Anh Hà Văn Cường hiện là lái xe của Nhà máy chế biến Long Hà. Trong 13 năm công tác, anh là vận động viên chủ lực môn cầu lông. Anh đã 4 lần liền tham dự Đại hội thể dục - thể thao tỉnh và đoạt huy chương bạc vào năm 2006 ở nội dung đôi nam.

Trong quá trình luyện tập thể thao, khó khăn lớn nhất của công ty là thiếu đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Giải pháp của đơn vị là thông qua các cuộc tuyển chọn nhân sự, có sự ưu tiên đối với những người có năng khiếu hay được đào tạo qua thể thao. Đây là lực lượng nòng cốt nhằm phát triển phong trào TDTT sâu rộng trong toàn công ty. Nói về hướng đi sắp tới, ông Khuất Văn Lộc cho biết: Bên cạnh phát triển các môn thể thao hiện có, công ty sẽ chú trọng đến những môn thể thao đặc trưng của các dân tộc thiểu số như: đẩy gậy, kéo co... nhằm thu hút nhiều người tham gia, đặc biệt là các cán bộ công nhân viên người dân tộc thiểu số.  

Trần Khánh

  • Từ khóa
100181

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu