Thứ 5, 25/04/2024 19:32:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:16, 26/10/2017 GMT+7

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng: “Mùa trái ngọt” từ phong trào khuyến học

Thứ 5, 26/10/2017 | 06:16:00 188 lượt xem

BP - Công tác khuyến học - khuyến tài dành cho cán bộ, công nhân, người lao động và con em họ đã trở thành truyền thống tốt đẹp ở Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng. Từ sự hỗ trợ của công ty, lao động trực tiếp sản xuất có điều kiện bổ túc văn hóa, nâng cao nhận thức; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Sau những nỗ lực từ xây dựng hội đến vận động gây quỹ, tập hợp hội viên, nâng dần chất lượng... đến nay, người lao động và con em lao động có trình độ thạc sĩ không còn là chuyện hiếm ở Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng.

Con chăm học hành, người lao động
yên tâm sản xuất

Chị Nguyễn Duy Thái Hà, Phó bí thư Đoàn thanh niên công ty, là một trong 5 thạc sĩ được công ty tuyên dương cho biết: Được sự hỗ trợ của công ty, tôi cùng 18 người được cử đi đào tạo sau đại học trong và ngoài nước trên các lĩnh vực nhằm phát triển chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện công ty đã có 7 người tốt nghiệp. Quỹ khuyến học - khuyến tài của công ty đã tiếp thêm động lực cả về vật chất và tinh thần giúp tôi và người lao động có điều kiện trau dồi kiến thức chuyên sâu, hỗ trợ và cải tiến công việc.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền cùng đại diện Ban giám đốc công ty trao giấy khen cho học sinh, sinh viên xuất sắc năm học 2016-2017

Với cách làm rất riêng, Đoàn thanh niên Nông trường 4 (xã Long Hưng, huyện Phú Riềng) đã kết nghĩa và phối hợp 2 chi đoàn Trường tiểu học Long Hưng A và B, Chi đoàn Trường THCS Long Hưng nắm thông tin học tập của con cán bộ, công nhân công ty và tìm giải pháp giúp đỡ phù hợp. Anh Bùi Viết Cường, Bí thư Đoàn thanh niên Nông trường 4 cho biết: Phối hợp nắm thông tin nên học sinh học lực trung bình hoặc yếu được phát hiện kịp thời. Chi đoàn phân công đoàn viên khối cơ quan kèm thêm từng em hoặc tổ chức nhóm nhờ các thầy cô giáo là đoàn viên trường kết nghĩa kèm thêm. Hoạt động ôn thi cuối kỳ được tổ chức thường xuyên, quá trình học tập của học sinh được theo sát, từ đó người lao động cũng yên tâm làm việc. Số học sinh, sinh viên là con em cán bộ, công nhân nông trường được khen thưởng ngày càng nhiều. Năm học 2016-2017, đơn vị có 158 học sinh, sinh viên giỏi được khen thưởng; trong đó 28 em đạt thành tích các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên được tuyên dương tại công ty. Ngoài ra, từ phong trào hiếu học, nhiều công nhân đã tham gia các lớp bổ túc văn hóa vừa nâng cao trình độ, nhận thức vừa làm gương cho con cháu.

Cộng đồng trách nhiệm xây dựng
xã hội học tập

Khuyến học - khuyến tài đối với con cán bộ, công nhân được chú trọng quan tâm, từ đó người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với công ty. Hội Khuyến học công ty hiện có 19 chi hội khuyến học cơ sở với trên 7.200 hội viên. Những năm qua, các phong trào thi đua sản xuất ở công ty luôn gắn kết với phong trào khuyến học - khuyến tài. Để phong trào phát triển sâu rộng, hằng năm Hội Khuyến học công ty phối hợp các nông trường, nhà trường, phụ huynh xây dựng nhiều hoạt động khuyến học - khuyến tài. Các nông trường 2, 3, 8, 9, Thọ Sơn, Phú Riềng Đỏ, Minh Hưng, Nhà máy chế biến Long Hà, Nhà máy chế biến Trung Tâm... đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú và quan tâm đầu tư khuyến học - khuyến tài. Qua từng năm, số học sinh, sinh viên là con cán bộ, công nhân, người lao động đạt thành tích cao các cấp học được công ty tuyên dương khen thưởng ngày càng tăng. Năm học 2016-2017, 1.605 học sinh, sinh viên đạt loại giỏi và xuất sắc; 339 học sinh đạt giải cao ở các cuộc thi; 115 em đậu đại học, trong đó 53 em đạt điểm cao được công ty khen thưởng.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc là hoạt động thường niên của công ty. Qua đó khơi dậy tinh thần hiếu học, khuyến học -khuyến tài trong cán bộ, công nhân, người lao động và học sinh, sinh viên. Từ năm 2011 đến nay, công ty khen thưởng toàn diện, từ thành tích học tập đến rèn luyện năng khiếu, thể chất; xây dựng đề án đầu tư phát triển nhân tài từ nguồn sinh viên xuất sắc là con công nhân. Công ty cũng có chính sách hỗ trợ kinh phí học tập, thu hút tạo nguồn từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ vào làm việc tại công ty. Năm 2017, kinh phí khen thưởng khuyến học các cấp trong toàn công ty là 1,1 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí tổ chức lễ tuyên dương cấp ngành và tỉnh 200 triệu đồng. Qua đó cùng chính quyền thực hiện công tác khuyến học - khuyến tài, cộng đồng trách nhiệm trong xây dựng xã hội học tập.

Mai Ly

  • Từ khóa
87227

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu