Thứ 7, 20/04/2024 07:48:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:12, 05/08/2017 GMT+7

Công ty New Apparel Far Eastern thực hiện tốt pháp luật lao động

Thứ 7, 05/08/2017 | 15:12:00 863 lượt xem

BP - Được đánh giá là doanh nghiệp thực hiện tốt nhất tất cả nội dung được kiểm tra liên quan đến việc chấp hành pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ 6 tháng đầu năm 2017 do đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh thực hiện, Công ty New Apparel Far Eastern (Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú) với ngành nghề kinh doanh chính là may trang phục, luôn lấy việc thực hiện đúng pháp luật làm cơ sở để chăm lo người lao động và xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Lưu mẫu thức ăn ca hằng ngày tại bếp ăn tập thể Công ty New Apparel Far Eastern

Theo đó, sự khác biệt lớn nhất giữa Công ty New Apparel Far Eastern với các doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh là hằng tháng triệt để thực hiện đối thoại trực tiếp với người lao động tại nơi làm việc. Việc phối hợp giữa công đoàn cơ sở doanh nghiệp với chuyên môn trong lựa chọn nội dung trọng tâm để đối thoại, cùng không khí cởi mở, chia sẻ, với phần lớn các kiến nghị về cải thiện chế độ tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, điều kiện làm việc... được lãnh đạo doanh nghiệp ghi nhận và trả lời thỏa đáng. Từ đó phát huy quyền dân chủ và tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ, lợi ích, trách nhiệm của mình.

Bất kỳ người lao động nào vào làm trong công ty đều được ký hợp đồng lao động, với mức lương hằng tháng bình quân 5,2 triệu đồng/người. Hiện 2.391 người lao động đều được công ty ký hợp đồng và tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định. Việc trích nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội được công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời, không để nợ đọng. Các nội dung liên quan đến giờ làm việc, giờ nghỉ ngơi, chế độ phép năm, làm thêm giờ, làm ngày nghỉ, ngày lễ, xây dựng thang bảng lương và định mức lao động... được thực hiện đúng quy định Bộ luật Lao động và nội quy của công ty.

Không chỉ đảm bảo về tiền lương và công lao động, công nhân trong công ty còn được làm việc trong môi trường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Những phương án xử lý sự cố kỹ thuật gây mất an toàn vệ sinh lao động nghiêm trọng, ứng cứu khẩn cấp được xây dựng và diễn tập định kỳ, với một mạng lưới an toàn vệ sinh viên, cán bộ y tế, người phụ trách an toàn lao động lên tới 113 người. Lực lượng này được trang bị đầy đủ phương tiện kỹ thuật, sẵn sàng ứng cứu, sơ cứu kịp thời khi xảy ra sự cố kỹ thuật, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy...

Ngoài quan tâm về thu nhập, bữa ăn giữa ca, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, công ty và công đoàn còn trang cấp đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, tổ chức khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần và bồi dưỡng bằng hiện vật cho những lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại.

Lê Trâm

  • Từ khóa
41931

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu