Thứ 5, 25/04/2024 19:43:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:23, 12/06/2013 GMT+7

Công ty cao su Phú Riềng: Tổng kết công tác bảo vệ và hoạt động của các ban chỉ huy thống nhất

Thứ 4, 12/06/2013 | 15:23:00 3,648 lượt xem

Ngày 12-6-2013, công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ và hoạt động của 3 ban chỉ huy thống nhất năm 2012, thông qua phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng phát biểu tại hội nghị

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; ông Nguyễn Hồng Phú, Phó tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, lãnh đạo các phòng, ban tập đoàn; đại diện Tổng cục an ninh II (Bộ Công an)… cùng lãnh đạo UBND các huyện Bù Gia Mập, Bù Đăng, Đồng Phú và các xã trong tỉnh đã về dự.

Báo cáo tổng kết của Ban chỉ huy thống nhất ba huyện - công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng tại hội nghị đã đánh giá toàn diện kết quả công tác bảo vệ và phối hợp hoạt động giữa công ty với các huyện; giữa các nông trường với các xã trong tỉnh. Theo đó, năm 2012 lực lượng bảo vệ đã phát hiện, bắt quả tang 323 vụ, với 361 đối tượng lấy cắp mủ cao su trên lô và vận chuyển, buôn bán mủ trái phép, so với năm 2011 tăng 62 vụ. Ngoài ra lực lượng bảo vệ còn phát hiện 6 vụ đập phá trang bị vườn cây; chặt cao su trồng mới tái canh 13 vụ, cạo trộm 6 vụ, hành hung bảo vệ 3 vụ, gây rối mất trật tự 2 vụ… Riêng công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Thịnh năm 2012 xảy ra 11 vụ chặt phá cao su, trong đó có vườn cây liên doanh theo chương trình an sinh xã hội tại tiểu khu 175 xã Phú Sơn (Bù Đăng), thiệt hại gần 11 ngàn cây cao su; tại tiểu khu 144 xã Đắk Nhau (Bù Đăng), thiệt hại trên 4 ngàn cây cao su; cao su liên doanh theo chương trình 134 tại tiểu khu 50 xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập) thiệt hại 723 cây cao su… Hầu hết các vụ việc vi phạm đều đã được cơ quan chức năng xử lý, trong đó có 292 vụ chuyển công an xã xử lý đối tượng tái phạm.


Lãnh đạo tỉnh và công ty trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh các tập thể

Năm 2012, toàn công ty có 438 người làm công tác bảo vệ chuyên trách, bảo vệ rừng có 39 người. Toàn tỉnh có 3 ban và 30 tiểu ban chỉ huy thống nhất làm nhiệm vụ phối hợp bảo vệ tài sản của các nông trường và công ty. Các ban và tiểu ban chỉ huy thống nhất đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là bộ phận đồng bào DTTS sống gần các lô cao su chấp hành nghiêm pháp luật và quy định của nông trường, không lên lô trộm mủ, gây mất trật tự an ninh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, năm 2012 tình trạng người DTTS và học sinh lên lô trộm mủ ở các xã đã giảm 90%.

Hội nghị đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2013, trong đó trọng tâm làm công tác phối hợp hoạt động của các ban và các tiểu ban chỉ huy thống nhất; đẩy mạnh công tác bảo vệ, xây dựng và củng cố lực lượng chuyên trách, có phương án phối hợp bảo vệ tốt sản phẩm, vườn cây, gắn công tác tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn; triển khai kế hoạch phòng chống cháy, bảo đảm an toàn kho tàng, nhà xưởng, giữ vững ổn định an ninh trật tự xã hội trên địa bàn…


Lãnh đạo tỉnh và công ty trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh các cá nhân

Hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận của chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập, Bù Đăng; Ban chỉ huy thống nhất Đa Kia - Phước Minh - Nông trường 2; xã Long Hà - Nông trường 6; xã Phú Sơn - Thọ Sơn - Nông trường Thọ Sơn và tham luận của Công an tỉnh Bình Phước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng và Phó tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam Nguyễn Hồng Phú đều đánh giá cao kết quả công tác phối hợp giữa công ty với các huyện; giữa các xã với các nông trường trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tài sản nhà nước và giữ gìn an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Phó chủ tịch Phạm Văn Tòng yêu cầu các sở, ban, ngành; huyện, thị và các xã của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với công ty, nông trường nhằm tạo ra một hệ thống bảo vệ hoàn chỉnh từ cơ sở, đồng thời quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, kiên quyết không trộm mủ, phá hoại vườn cây và tài sản nông trường. Các ban chỉ huy thống nhất và các tiểu ban cần phải phối hợp tốt hơn nữa, hỗ trợ các nông trường quản lý, bảo vệ tốt sản phẩm. Ngành chức năng của tỉnh xử lý nghiêm minh, dứt điểm các vụ vi phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn có cao su nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Hội nghị đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài sản nhà nước năm 2012. Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập tặng giấy khen cho 14 tập thể; Chủ tịch UBND huyện Bù Đặng tặng giấy khen cho 9 tập thể và Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú tặng giấy khen cho 2 tập thể đã có nhiều thành tích trong việc phối hợp hoạt động bảo vệ tài sản nhà nước trên địa bàn.

T.B

  • Từ khóa
5545

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu