Thứ 7, 20/04/2024 17:59:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:26, 28/07/2016 GMT+7

Công tác thông tin, tuyên truyền của UBMTTQVN: Có đổi nhưng chưa đạt yêu cầu

Thứ 5, 28/07/2016 | 09:26:00 763 lượt xem
BP - Đó là nhận định chung của hầu hết đơn vị phối hợp tại buổi sơ kết 1 năm thực hiện đề án đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của UBMTTQVN tỉnh diễn ra ngày 27-7.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản phát biểu tại buổi làm việcChủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản phát biểu tại buổi làm việc

Theo đánh giá của Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh, sau 1 năm thực hiện đề án, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị liên quan thực hiện nhiều chuyên mục, mô hình hay nhằm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời thu thập ý kiến, góp ý từ nhân dân để phản ánh với các cấp ủy đảng, chính quyền xem xét giải quyết, góp phần tăng hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi làm việc, các đơn vị phối hợp thực hiện đề án cho rằng: Đề án đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền nhưng chưa thực sự mới, chưa đi vào chiều sâu. Giữa các đơn vị ký kết chưa có sự phối hợp thông tin, tuyên truyền nhiều mặt, kể cả những phản biện từ nhân dân. UBMTTQVN tỉnh phải phối hợp với Sở Tư pháp và Sở Thông tin - Truyền thông tuyên truyền các văn bản mới đến với nhân dân. Định kỳ hằng tháng, quý phải có đánh giá, rút kinh nghiệm trong triển khai thực hiện.

Chủ trì hội nghị, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản đã ghi nhận các ý kiến góp ý và đề nghị hằng tháng các đơn vị phải báo cáo tình hình thực hiện chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền; phải phân công thành viên phụ trách lĩnh vực tuyên truyền; đồng thời tiếp tục đầu tư phương tiện, trang thiết bị và có kế hoạch thực hiện thông tin, tuyên truyền cụ thể; chú trọng tuyên truyền trong các đoàn viên, hội viên của tổ chức mình...

Minh Luận

  • Từ khóa
16228

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu