Thứ 6, 19/04/2024 06:31:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:17, 28/05/2017 GMT+7

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở Bộ CHQS tỉnh

Chủ nhật, 28/05/2017 | 14:17:00 2,743 lượt xem
BP - Trong quý 2/2017, việc thực thi pháp luật của Bộ CHQS tỉnh được duy trì hiệu quả. Cấp ủy, chỉ huy các cấp không ngừng tăng cường giáo dục, quản lý quân nhân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần giữ vững kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó chính ủy Quân khu kiểm tra nhận thức chính trị cán bộ Bộ CHQS tỉnh và kiểm tra chính trị cho chiến sĩ mới - Ảnh: Q.Thạch

Đơn vị thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các nội dung của Quân khu năm 2017 và UBND tỉnh… về PBGDPL trên địa bàn tỉnh. Hội đồng phối hợp PBGDPL Bộ CHQS tỉnh được kiện toàn với 17 đồng chí. 8 đơn vị đã thành lập hội đồng phối hợp PBGDPL ở cấp huyện, thị và 2 đồng chí là thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh. Ngoài ra, có 5 đồng chí là báo cáo viên pháp luật của Bộ CHQS tỉnh và 44 đồng chí là báo cáo viên pháp luật của ban CHQS 11 huyện, thị xã (mỗi đơn vị 3 đồng chí); 20 đồng chí là tuyên truyền viên của Bộ CHQS tỉnh. Đến nay, 18/18 cơ quan, đơn vị, ban CHQS huyện, thị xã ra quyết định công nhận tuyên truyền viên pháp luật ở cấp mình, mỗi đơn vị có từ 3-4 đồng chí.

Các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình của Quân khu, của UBND tỉnh và Bộ CHQS tỉnh về công tác PBGDPL đến 100% cán bộ, chiến sĩ. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến quân nhân tại ngũ được 38 buổi, thu hút khoảng 10.200 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia. Thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt văn bản pháp luật thông qua việc nghiên cứu tài liệu tại tủ sách pháp luật; lồng ghép PBGDPL với tổ chức nội dung sinh hoạt khác của cơ quan, đơn vị với thời lượng, thời gian thích hợp. Nội dung sinh hoạt tập trung vào các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo có liên quan thiết thực đến phạm vi quản lý, lĩnh vực hoạt động, công tác của từng cơ quan, đơn vị. Duy trì nghiêm Ngày pháp luật, Ngày chính trị và văn hóa tinh thần có nền nếp, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị kết hợp tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật đến 100% cán bộ, chiến sĩ.

Trong quá trình tổ chức PBGDPL, Bộ CHQS tỉnh đã rút ra nhiều nội dung, hình thức hiệu quả như: Thi tìm hiểu, diễn đàn thanh niên với pháp luật, kỷ luật đã góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật, giảm thiểu vi phạm kỷ luật thông thường trong đơn vị; duy trì hiệu quả mô hình “Mỗi ngày một câu hỏi” trong lực lượng vũ trang tỉnh. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc đến ban CHQS xã, phường, thị trấn đã tổ chức nêu và giải đáp hơn 2.000 lượt câu hỏi liên quan đến pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị.

Huỳnh Thanh Tú

  • Từ khóa
3909

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu