Thứ 6, 29/03/2024 09:30:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:47, 30/05/2016 GMT+7

Công Phượng: "Sau chấn thương, tôi không dám va chạm mạnh"

Thứ 2, 30/05/2016 | 07:47:00 470 lượt xem
BPO - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định anh vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất sau chấn thương gặp phải ở vòng chung kết giải U23 châu Á 2016 hồi tháng 1.

Phượng tỏ ra khá vui vẻ trong ngày trở lại Việt Nam
Phượng tỏ ra khá vui vẻ trong ngày trở lại Việt Nam

Công Phượng và Xuân Trường vừa trở về từ nước ngoài và hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đã ngay lập tức xách giày ra sân tập. 

Chia sẻ với báo giới về những khó khăn sau chấn thương, Phượng thừa nhận: “Tôi vừa dính chấn thương vai, thời gian hồi phục cũng khá lâu. Khi trở lại sau chấn thương gãy xương, tôi bị gợn nên không dám đá va chạm mạnh. Vì thế, việc tập luyện trong thời gian đầu không được tốt lắm. Đó là lý do tôi không được ra sân.”

“Mặt khác, khi mới từ Việt Nam qua, thể lực của mình không thể đáp ứng đủ cho môi trường ở đây. Có thể một thời gian nữa, tôi mới đủ khả năng đá chính ở Nhật Bản. Môi trường bóng đá ở Nhật Bản khá khó. Điều cốt yếu là thể lực của mình không đủ để đảm bảo cường độ tập luyện. Nhưng đá ở môi trường nào thì mình phải cố gắng chấp nhận môi trường ấy thôi.”

Bản thân Công Phượng đang gặp nhiều khó khăn ở Mito. Anh mới được ra sân thi đấu đúng 7 phút tại J-League 2. Còn lại, Phượng chủ yếu làm quen với ghế dự bị, thi thoảng được cho vào sân ở các trận đấu của đội hình hai.

Tuy vậy, khi được hỏi về cơ hội gia hạn hợp đồng, Phương vẫn khẳng định: “Nếu hỏi bản thân tôi có muốn ở lại không, tôi nói có.”

Ngôi sao của U23 Việt Nam cũng cho biết anh hiện đã quen hơn nhiều với cuộc sống ở Nhật Bản: “Khi mới sang, Mito Hollyhock cũng chuẩn bị mọi thứ cho mình. Bây giờ, tôi đã có phòng ở chung với đội, ăn uống cũng cùng với đội luôn. Nói chung, cuộc sống của tôi giờ cũng khá giống như khi ở Hoàng Anh Gia Lai. Đồ ăn bên đó cũng có nhiều món. Có một món đặc sản ở Mito mà tôi khá thích là Natto (món ăn truyền thống Nhật Bản, làm từ đỗ tương).”

Công Phượng sẽ có hai ngày tập luyện trước khi tuyển Việt Nam bước vào trận gặp Syria hôm 31-5. Đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu ra mắt của Công Phượng dưới thời tân huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu