Thứ 6, 29/03/2024 12:50:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:51, 03/11/2015 GMT+7

Công Phượng: Cầu thủ HAGL đủ sức chơi bóng ở Nhật Bản

Thứ 3, 03/11/2015 | 08:51:00 280 lượt xem
BPO - Mới đây tờ Football Channel Asia đã buổi phỏng vấn độc quyền đối với tiền đạo Nguyễn Công Phượng về những ấn tượng ban đầu của tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại Nhật Bản.

Cuối tuần qua, Công Phượng đã có chuyến thăm Nhật Bản để dự khán hai trận đấu là chung kết Cúp Quốc gia và trận đấu ở giải J-League 2 của CLB Mito Hollyhock, đội bóng mà anh sẽ đầzu quân theo dạng hợp đồng cho mượn ở mùa giải sang năm.


Công Phượng dự khán trận chung kết Cúp quốc gia Nhật Bản. Ảnh: Football Channel Asia

“Tôi thực sự ấn tượng với Nhật Bản, các thành phố đều rất sạch sẽ, con người thân thiện, kỷ luật và rất từ tốn. Bầu không khí ở giải J.League 2 ngập tràn cảm xúc. Các CĐV hát và cổ vũ các cầu thủ trong suốt trận đấu. Sau trận đấu, họ đợi cầu thủ của mình trở lại từ phòng thay đồ, rồi chào tạm biệt nhau. Điều đó thật chuyên nghiệp, thể hiện tình yêu bóng đá của người Nhật Bản”, tiền đạo HAGL chia sẻ.

Trong sự nghiệp của mình, cựu thủ quân tuyển U19 Việt Nam đã có một năm chơi bóng tại giải V-League sau khi được đôn lên đội hình chính thức của HAGL năm 2014.

“Các CLB Nhật Bản có tổ chức tốt và họ chơi bóng trong một môi trường hàng đầu khu vực Đông Á và còn có thể là ở cả châu Á. Về thể lực, các cầu thủ Việt Nam và Nhật Bản có tương quan khá đồng đều. Ở Nhật Bản chuộng lối đá chuyền ngắn, ép sân nhanh. Nhìn thì tưởng dễ dàng nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Trong một trận đấu, chiến thuật thi đấu được triển khai rất khoa học và tỉ mỉ”.


Công Phượng thi đấu trong màu áo của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Ngoài ra, Công Phượng cũng hy vọng mình sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ 2 được khoác áo cho một CLB Nhật Bản chơi ở J-League 2, sau tuyển thủ Lê Công Vinh - người từng có khoảng thời gian 4 tháng chơi bóng cho CLB Sapporo.

“Lê Công Vinh đã cho tôi những lời khuyên để thích ứng nhanh với điều kiện ở Nhật Bản. Thú thực, được ở đây, một nơi tuyệt vời nhất thế giới, mọi thứ có vẻ như tương đối dễ dàng với tôi. Tôi thấy hạnh phúc vì mình may mắn có được cơ hội thi đấu ở Nhật Bản và không hề thấy có áp lực gì. Là một cầu thủ may mắn, tôi chỉ muốn ra sân, chứng tỏ khả năng với mọi người và cống hiến những điều tốt nhất dành cho CLB".

Bên cạnh đó, Công Phượng cũng đặt niềm tin vào các đồng đội Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường và Nguyễn Văn Toàn - dự kiến cũng đầu quân cho CLB Yokohama ở J-League 2 mùa giải 2016.

“Tôi tin tưởng, các đồng đội của mình cũng có đủ năng lực để thi đấu ở Nhật Bản. Họ có kỹ năng và phong độ tốt sẽ giúp họ nhanh chóng thích nghi được với một môi trường bóng đá chuyên nghiệp như J-League”, Công Phượng cho biết thêm.

Mito Hollyhock là CLB đang thi đấu tại J-League 2, hạng đấu cao thứ hai ở Nhật Bản. Đại bản doanh của CLB được đặt tại tỉnh Ibaraki. Đây là CLB từng được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura (năm 1998). Hiện tại, Mito Hollyhock đang xếp thứ 18/22 đội sau 33 vòng đấu.

Theo thông tin từ lãnh đạo CLB HAGL, hợp đồng của Công Phượng với Mito Hollyhock có giá chuyển nhượng là 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng) và có thời hạn một năm. Tại đây, tiền đạo của HAGL sẽ được hưởng mức lương 3.000 USD/tháng (hơn 60 triệu đồng).

Trước vòng 26 J-League 2, Mito Hollyhock - đội bóng muốn có sự phục vụ của Công Phượng đang đứng thứ 20 trong tổng số 22 đội tham dự. Câu lạc bộ này chỉ cách nhóm xuống hạng 3 điểm, khi giải đấu còn 6 vòng nữa sẽ kết thúc.

Theo tiết lộ của một lãnh đạo đội bóng phố núi, nếu CLB Mito Hollyhock trụ hạng thành công, HAGL sẽ chính thức đồng ý cho Công Phượng thi đấu ở J-League 2 mùa giải 2016

Sau khi kết thúc 5 ngày tham quan đất nước Nhật Bản, ngày 3-11, Công Phượng sẽ về nước để cùng U21 HAGL chuẩn bị dự giải U21 quốc tế 2015 tại TP Hồ Chí Minh.

Nguồn QĐND 

  • Từ khóa
101952

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu