Thứ 6, 26/04/2024 00:34:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:45, 16/01/2016 GMT+7

Công nhân điêu đứng vì “sập bẫy hụi”

Thứ 7, 16/01/2016 | 08:45:00 309 lượt xem
BP - Phạm Thị Thanh Nga là Chuyền phó sản xuất trong công ty nên công nhân Nhà máy 3 - Chi nhánh Công ty Giày da Thái Bình thuộc Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình (khu phố 3, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài) rất tin tưởng tham gia hụi do Nga làm chủ. Thế nhưng, sau khi gom được một số tiền lớn, Nga đã bỏ trốn khiến rất nhiều công nhân điêu đứng.

Nỗi buồn của những công nhân bị giật hụi

Các công nhân cho biết, Phạm Thị Thanh Nga làm việc gần 10 năm tại Nhà máy 3. Những năm gần đây, Nga lợi dụng uy tín của mình trong công ty đã tổ chức chơi hụi có lời với vai trò là chủ hụi. Trước đây, Nga chơi hụi với quy mô nhỏ và chung chi sòng phẳng. Khi đã tạo dựng được uy tín, Nga tổ chức chơi lớn và thu hút được 70 công nhân tham gia. Khi gom được hơn 1,3 tỷ đồng, Nga đã bỏ trốn. “Sáng 16-12, không thấy Nga đi làm, cũng không tới thu tiền hụi, chúng tôi nghĩ Nga bị bệnh nên đến nhà trọ của Nga để thăm hỏi. Ai ngờ, Nga đã dọn đồ đi từ 5 giờ sáng” - một nạn nhân của Nga cho biết.

Những năm gần đây, hầu hết công nhân tại các khu công nghiệp ở Bình Phước đều tham gia chơi hụi nhằm tích lũy tiền phòng khi hữu sự. Lợi dụng điều này, một số kẻ bất lương đã thiết lập các dây hụi rồi cướp sạch tiền đóng hụi của người chơi. Vụ việc xảy ra tại Nhà máy 3, Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình là lời cảnh tỉnh cho những người đang “giao trứng cho ác”.

Công nhân B.T.T.H nói: “Ở công ty, mọi người ai cũng chơi hụi, một kiểu tiết kiệm tiền để cuối năm về quê ăn tết. Hằng tháng, sau khi lãnh lương, chúng tôi tính toán các khoản chi tiêu và dồn tiền chơi hụi, ai ngờ tất cả đều bị Nga cướp mất”. Những công nhân ở đây cho biết, Nga tổ chức rất nhiều dây hụi, bình quân mỗi dây có 12 người chơi. Ngày 16 hằng tháng, mỗi người chơi hụi góp 720 ngàn đồng/tháng. Khi hốt hụi, người chơi nhận được 10,6 triệu đồng, tức mỗi tháng công nhân lãi 163 ngàn đồng. “Chúng tôi chơi hụi do Nga lập ra nhưng không biết mặt người tham gia mà chỉ đến kỳ hạn mới gặp chủ hụi đóng tiền và phải thương lượng để hốt sớm” - một công nhân cho hay. Sau khi Nga bỏ trốn, nhiều nạn nhân đã tìm cách liên lạc với chủ hụi qua facebook có tên Nga Xu thì nhận được những câu trả lời đầy thách thức: “Nếu như bọn em làm căng quá thì đừng trách chị sao tàn nhẫn. Cho dù mấy đứa báo công an thì cũng làm gì được, giấy tờ đâu, bằng chứng đâu”. Sau khi bỏ trốn, trên facebook của Nga đăng những hình ảnh chủ nhân đi du lịch tại nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Đại diện Công đoàn Nhà máy 3 - Chi nhánh Công ty Giày da Thái Bình tại Đồng Xoài cho biết: “Công đoàn đã hướng dẫn công nhân viết đơn gửi Công an phường Tân Đồng. Công đoàn cũng động viên những nạn nhân trong vụ chơi hụi ổn định tinh thần để tiếp tục làm việc”.

Thành Nguyện

  • Từ khóa
53326

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu