Thứ 7, 20/04/2024 17:08:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:25, 06/04/2015 GMT+7

Công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Thứ 2, 06/04/2015 | 08:25:00 8,460 lượt xem
BP - Theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ 15-5-2015, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải đáp ứng các yêu cầu sau:


Công chức bộ phận một cửa ở thị xã Đồng Xoài
 Ảnh: Sỹ Hòa

Yêu cầu về năng lực, đạo đức

Đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đủ về số lượng và có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp đáp ứng yêu cầu công việc. Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao. Có tác phong, thái độ chuẩn mực, có khả năng giao tiếp tốt với cá nhân, tổ chức.

Yêu cầu về trách nhiệm

Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy chế hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện các giao dịch hành chính; hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác đảm bảo cá nhân, tổ chức chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần; tiếp nhận hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo quy định; chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến việc thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; mặc đồng phục trong quá trình thực thi nhiệm vụ; thực hiện các quy định khác của pháp luật.

Về quyền lợi, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ và văn hóa ứng xử, giao tiếp với cá nhân, tổ chức; được hưởng chế độ hỗ trợ theo quy định.

Quản lý công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của chánh văn phòng cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh. Công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện thuộc biên chế Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của chánh văn phòng HĐND và UBND cấp huyện. Công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã là công chức thuộc 7 chức danh công chức cấp xã được quy định tại Luật cán bộ, công chức do chủ tịch UBND cấp xã phân công căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương.           

N.V

  • Từ khóa
26492

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu