Thứ 6, 29/03/2024 22:19:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:07, 24/03/2016 GMT+7

Công bố kết quả điểm định chất lượng Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội

Thứ 5, 24/03/2016 | 09:07:00 183 lượt xem
BPO - Hôm nay, 23-3, Trung tâm kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kết quả kiểm định đối với Đại học Giao thông vận tải (Hà Nội).
 
Với 7 thành viên là các chuyên gia đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội, còn có đại diện từ các cơ sở giáo dục đại học, cơ quan giáo dục uy tín khác, đoàn đánh giá đã có quá trình khảo sát tại Đại học Giao thông vận tải từ tháng 11-2015.

Kết quả kiểm định cho thấy trường đạt chất lượng giáo dục đại học.

Đây là trường đại học đầu tiên được một tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước công bố kết quả kiểm định giáo dục.

Hiện cả nước có 4 trung tâm kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục thuộc các trường đại học gồm Trung tâm kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục Đại học Đà Nẵng, Trung tâm kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục Đại học Thái Nguyên.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, các trung tâm sẽ tiến hành kiểm định các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Kết quả kiểm định sẽ được công bố công khai để xã hội giám sát, đánh giá, học sinh, phụ huynh có thông tin tham khảo để đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chọn trường.

Dựa trên kết quả kiểm định, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tiến hành phân tầng các trường đại học, cao đẳng.

Tuy nhiên, cũng theo Thứ trưởng Ga, do hiện nay mới chỉ có 4 trung tâm kiểm định với số lượng nhân viên kiểm định khá khiêm tốn, trong khi cả nước có hơn 400 trường đại học cao đẳng nên sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc kiểm định. Nếu gia tốc hết công suất, mỗi trung tâm cũng chỉ kiểm định được khoảng 50 trường mỗi năm. Vì thế, để có thể thực hiện được việc phân tầng, các trường sẽ phải chờ một vài năm.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
85796

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu