Thứ 7, 20/04/2024 15:33:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 08:55, 19/01/2016 GMT+7

Công bố cuộc thi quốc gia Sáng kiến Thông minh về nước 2016

Thứ 3, 19/01/2016 | 08:55:00 116 lượt xem
BPO - Ngày 18-1, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển và Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp tổ chức Lễ công bố Cuộc thi quốc gia Sáng kiến Thông minh về Nước 2016 dành cho đối tượng là sinh viên các trường đại học ở Việt Nam.

Mục tiêu của cuộc thi là tìm kiếm và hỗ trợ những ý tưởng thông minh, sáng tạo trong quản lý, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, giảm thiểu ô nhiễm, giảm thiểu tác hại do nước gây ra, phát triển bền vững tài nguyên nước; và những ý tưởng nâng cao, thay đổi hành vi của cộng đồng trong ứng xử với tài nguyên nước… Một số lĩnh vực được gợi ý là giảm thiểu mức độ tiêu thụ nước trong sinh hoạt, quản lý ô nhiễm nước, các giải pháp giải quyết hạn hán hay thiếu nước, tác động của hồ chứa nước, mưa axit….

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Camilla Mellander – Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam nói: “Cuộc thi nhằm góp phần giải quyết các thách thức cấp bách nhất về nước mà Việt Nam đang phải đối mặt. Trong quá trình phát triển nhanh chóng mà Việt Nam đã trải qua trong những năm gần đây, phương pháp tiếp cận mang tính sáng tạo là cần thiết”.


Bà Camilla Mellander – Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

Đội chiến thắng cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng là 1 chuyến đi tham dự Tuần lễ Nước quốc tế được tổ chức tại Stockholm vào tháng 8 tới đây. Tại sự kiện đó, các sinh viên sẽ có cơ hội được trao đổi ý tưởng của mình với các nhà nghiên cứu khác trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp giải quyết các thách thức cấp bách nhất về nước.

Phát biểu tại lễ công bố, TS Nguyễn Minh Khuyến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước cho biết, Việt Nam có 3.450 con sông, suối có chiều dài từ 10km trở lên. Tuy nhiên, tài nguyên nước của Việt Nam không dồi dào và là quốc gia thiếu nước, đặc biệt là thiếu nước về mùa khô. Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, Việt Nam phải đứng trước nhiều thách thức liên quan đến nước. Những thách thức đó sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Việt Nam được dự báo là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Các sáng kiến dự thi cần gửi tới Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội (Đại Sứ Quán Thuỵ Điển, số 2 Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội) trong thời gian từ nay đến ngày 17-4-2016.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
98104

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu