Thứ 6, 29/03/2024 09:02:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:35, 24/03/2016 GMT+7

Công an T​P.HCM lên tiếng về thông tin trẻ bị bắt cóc trên phố

Thứ 5, 24/03/2016 | 15:35:00 1,050 lượt xem
BPO - Ngày 24-3, trả lời về việc có thông tin phản ánh đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em trên đường phố ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đại tá Nguyễn Sĩ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, qua xác minh, thông tin này là không chính xác. Người dân cần tỉnh táo trước những thông tin này. Cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý về mặt pháp luật với những người tung tin đồn thất thiệt.
Lực lượng công an Thành phố Hồ Chí Minh

Đại tá Nguyễn Sĩ Quang cũng cho biết, sơ kết 1 tháng triển khai thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn cho thấy, ban đầu đã kéo giảm hơn 20% số vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm trước, trong đó đáng chú ý là tỷ lệ điều tra khám phá án cướp giật, xâm hại tài sản đạt 70%. 

Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng cường 30-40% quân số để bố trí lực lượng kiểm soát, tuần tra, mật phục; lực lượng Cảnh sát cơ động được triển khai tại 18 khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về hình sự.

Ban giám đốc Công an thành phố cũng đã quán triệt những nhiệm vụ cấp bách đến 320 Trưởng, Phó trưởng Công an các phường, xã, thị trấn; củng cố công tác quản lý hành chính, đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm.

Qua triển khai cao điểm trấn áp tội phạm, Công an thành phố nhận thấy có một số đối tượng, ổ nhóm tội phạm cho vay nặng lãi, buôn bán và sử dụng ma túy đã lợi dụng ẩn náu trong các chung cư, tòa nhà cao cấp. Lực lượng trinh sát khó tiếp cận, khó bắt quả tang; các đối tượng tội phạm này ngày càng hoạt động mạnh. 

Bên cạnh đó, Công an thành phố cho rằng việc phối hợp với các lực lượng cơ sở của Bộ Tư lệnh Thành phố trong công tác tuần tra, truy bắt tội phạm tại cơ sở chưa tốt, cần phải có sự chỉ đạo, chấn chỉnh của Ủy ban Nhân dân thành phố. 
 ​
Để công tác đấu tranh trấn áp tội phạm đạt được kết quả cao hơn, Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng để triển khai những biện pháp như kế hoạch; thay đổi phương thức tuần tra, chốt chặn của lực lượng Cảnh sát cơ động; nhanh chóng tăng cường quân số và trang thiết bị cho lực lượng hình sự đặc nhiệm; tập trung kiểm tra các cơ sở lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện. 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong yêu cầu toàn hệ thống chính trị thành phố, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an Thành phố cần tiếp tục triển khai những giải pháp cụ thể, với tinh thần quyết tâm cao để lập lại ổn định trật tự trên địa bàn thành phố. 

Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Công an thành phố cần phối hợp tốt hơn với các lực lượng công an các tỉnh, thành phố giáp ranh để việc truy quét tội phạm được đồng bộ, không để tình trạng đánh mạnh địa bàn này tội phạm lại chạy tới địa bàn khác tiếp tục gây án.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
28095

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu