Thứ 4, 24/04/2024 19:27:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:50, 08/11/2019 GMT+7

Công an tỉnh phúc đáp ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

Thứ 6, 08/11/2019 | 07:50:00 186 lượt xem

BP - Sau khi trực tiếp xem xét nội dung phản ảnh nêu trên, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo đến các cơ quan, đơn vị và cá nhân có trách nhiệm xem xét và giải quyết, như sau: Đề nghị Giám đốc Công an tỉnh và Bí thư Huyện ủy Bù Gia Mập xử lý thông tin, báo cáo kết quả về Thường trực Tỉnh ủy. Đồng thời, nội dung phản ảnh và ý kiến chỉ đạo đã được đường dây nóng của Tỉnh ủy chuyển đến UBND tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Bù Gia Mập kiểm tra xác minh thông tin. Vừa qua, Đại tá Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công an tỉnh đã ký ban hành Báo cáo số 07/BC-CAT-PV01 kết quả xử lý thông tin từ đường dây nóng, đồng thời phúc đáp ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Nội dung báo cáo như sau:

Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ tháng 6-2019 đến tháng 8-2019, Công an xã Phú Nghĩa tiếp nhận 13 nguồn tin về tội phạm, trong đó có 5 nguồn tin về tội phạm trộm cắp tài sản. Công an xã Đức Hạnh tiếp nhận 2 nguồn tin về tội phạm, trong đó không có tin báo về trộm cắp tài sản. Mặt khác, qua làm việc với ông Lê Ngọc Láng thì ông Láng cho biết thông tin nêu trên là do ông nghe và tổng hợp từ nhiều người dân trên địa bàn xã Phú Nghĩa từ năm 2018 đến nay. Ông Láng không nắm được các vụ việc cụ thể cũng như số lượng thực tế các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn 2 xã nêu trên.

Ngày 28-8-2019, từ số điện thoại 0398.526..., ông Lê Ngọc Láng, trú xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập gọi tới đường dây nóng của Tỉnh ủy phản ảnh về nội dung: 3 tháng nay, trên địa bàn các thôn Khắc Khoan, Bù Gia Phúc, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập đã bị mất trộm khoảng 15 chiếc xe máy và các tài sản khác. Người dân đã xác định được nhóm đối tượng chuyên đi trộm cắp và nhiều lần báo công an nhưng hiện nay tình trạng trộm cắp vẫn xảy ra liên tục (ông Láng bị lấy mất 2 xe máy). Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp triệt phá tội phạm trộm cắp, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Đối với nội dung phản ánh về việc “người dân đã xác định được nhóm đối tượng chuyên đi trộm cắp và đã nhiều lần báo công an...”, qua rà soát tại công an các xã Phú Nghĩa, Đức Hạnh và tại Công an huyện Bù Gia Mập đã xác định Công an xã Phú Nghĩa, xã Đức Hạnh cũng như Công an huyện Bù Gia Mập chưa nhận được thông tin nào do người dân cung cấp về nhóm đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn. Công an huyện Bù Gia Mập cũng đã làm việc với ông Láng để xác định nhóm đối tượng trộm cắp tài sản theo nội dung ông Láng phản ánh nhưng ông Láng không cung cấp được và cũng không rõ ai là người biết được thông tin về nhóm đối tượng này. Như vậy, việc ông Láng phản ánh về người dân đã xác định được nhóm đối tượng chuyên đi trộm cắp và đã nhiều lần báo công an là không đúng sự thật.

Đối với vụ việc ông Láng bị mất trộm 2 chiếc xe máy, nội dung cụ thể như sau: Tối 15-7-2019, gia đình ông Láng để 2 chiếc xe môtô bên hông nhà rồi đi ngủ mà không rút chìa khóa xe. Đến sáng 16-7-2019, sau khi ngủ dậy thì gia đình ông Láng phát hiện bị mất trộm 1 chiếc xe, đó là chiếc xe môtô hiệu Exciter, biển số 93T2-7755. Đến ngày 28-8-2019, gia đình ông Láng lại tiếp tục bị mất trộm chiếc xe hiệu Nouvo, biển số 93P1-7320. Nguyên nhân cũng là do gia đình ông Láng để xe bên hông nhà rồi đi ngủ mà không rút chìa khóa xe. Hiện Công an huyện Bù Gia Mập đang tiếp tục xác minh, làm rõ các vụ việc nêu trên.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh nói chung, trong đó có địa bàn huyện Bù Gia Mập nói riêng, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng ngừa xã hội cũng như phòng ngừa nghiệp vụ để quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, đẩy mạnh việc đấu tranh với các đối tượng, băng nhóm trộm cắp tài sản, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

M.Hạnh (tổng hợp)

  • Từ khóa
31172

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu