Thứ 6, 29/03/2024 15:57:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:21, 07/12/2017 GMT+7

Công an huyện Hớn Quản giữ bình yên cho nhân dân

Thứ 5, 07/12/2017 | 06:21:00 4,086 lượt xem

BP - Tháng 8-2017, Công an tỉnh tổ chức lễ phát động đợt thi đua đặc biệt “Lập công dâng Bác” đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Với chủ đề “Nâng cao bản lĩnh, tính nhân văn, ra sức thi đua lập công dâng Bác, vì an ninh Tổ quốc”, đến nay, sau 4 tháng thực hiện đợt thi đua, nhiều tập thể, cá nhân công an các đơn vị, huyện, thị đã cụ thể hóa chương trình, kế hoạch, ra sức thi đua, phấn đấu lập công bằng những việc làm thiết thực. Và Công an huyện Hớn Quản là một điển hình tiêu biểu.

Phát huy tinh thần tận tụy với công việc

Thực hiện đợt thi đua đặc biệt, Công an huyện Hớn Quản đã triển khai, thực hiện nghiêm túc đến toàn thể CBCS trong đơn vị. Nội dung trọng tâm là động viên, khích lệ CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững bản lĩnh chính trị, vượt qua khó khăn thách thức, đề cao cảnh giác, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong đấu tranh với các loại tội phạm. Thiếu tá Hồ Văn Thu, Phó trưởng Công an huyện Hớn Quản cho biết: Đơn vị đã xây dựng kế hoạch, triển khai đến 100% CBCS, đồng thời chỉ đạo các đội nghiệp vụ cụ thể hóa chương trình, kế hoạch công tác và đăng ký chỉ tiêu. Sau 4 tháng thực hiện, các đội nghiệp vụ đã hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, nổi bật là Đội cảnh sát hình sự đã tập trung đấu tranh hiệu quả đối với tội phạm trộm cắp và đánh bạc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Hớn Quản và Công an xã Tân Hưng tại hiện trường vụ trộm cắp tài sản tại nhà bà Lê Thị Chủ

Huyện Hớn Quản giáp ranh 6 huyện, thị xã: Bình Long, Chơn Thành, Lộc Ninh, Phú Riềng, Tân Châu (Tây Ninh), Dầu Tiếng (Bình Dương). Toàn huyện có 13 xã thì 2 xã Tân Khai, Tân Hưng được xác định là trọng điểm về an ninh trật tự. Vì vậy, nhiệm vụ của các đội nghiệp vụ và công an xã hết sức nặng nề, trong đó có Đội cảnh sát hình sự Công an huyện. “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chúng tôi phải cố gắng trau dồi nghiệp vụ nhiều hơn nữa, luôn yêu ngành, yêu nghề và nhiệt huyết với công việc. Đồng thời phải biết dựa vào nhân dân, vì đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ” - Trung úy Lê Khắc Dũng, cán bộ Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Hớn Quản nói.

Giữ vững lòng tin

Từ tháng 8 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 23 vụ phạm pháp hình sự, trong đó nổi lên là trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và đánh bạc. Thực hiện đợt thi đua đặc biệt “lập công dâng Bác”, CBCS Đội cảnh sát hình sự đã không quản ngày đêm đeo bám địa bàn, đối tượng, vận dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để khám phá thành công 22/23 vụ án, góp phần ổn định tình hình địa bàn và giữ vững lòng tin của nhân dân.

Đảng ủy và UBND xã đánh giá rất cao về lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Hớn Quản. Các trinh sát hình sự đã cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc với Công an xã. Các đồng chí nắm rất chắc những di biến động của đối tượng, từ đó giải quyết hiệu quả các vụ việc liên quan đến phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, đặc biệt là trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Ông Võ Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng.

Cụ thể, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện đã điều tra làm rõ vụ cố ý gây thương tích do Bùi Đức Hùng (1993), Dương Văn Hiệp (1999), cùng ngụ xã Tân Hưng (Hớn Quản) và Tô Đình Hậu (2000), ngụ xã Thanh Phú (Bình Long) gây ra. Trước đó, do có thù tức với anh Giang Trung Hiếu (1982), là bảo vệ Nông trường cao su Lợi Hưng nên Hùng rủ Hiệp và Hậu đến lô cao su tại xã Tân Hưng, nơi anh Hiếu đang bảo vệ vườn cây, để đánh trả thù. Khi đi, cả nhóm thủ sẵn dao. Do trời tối và phải đi vào lô cao su nên Hùng nói với Hiệp giả làm người đi soi ếch để tìm anh Hiếu. Khi thấy anh Hiếu chỉ có một mình, nhóm của Hùng đã dùng dao tấn công làm anh Hiếu bị thương tích 11%.

Hay vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tối 1-11, sau khi đi chơi nhà hàng xóm về, bà Lê Thị Chủ (1962), ở tổ 13, ấp Hưng Yên, xã Tân Hưng phát hiện bị kẻ gian đột nhập trộm 1 xe môtô biển số 93N4-4896 và 7 con gà. Bà Chủ đã trình báo sự việc với cơ quan công an. Lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện phối hợp Công an xã nhanh chóng điều tra truy xét và bắt giữ được đối tượng gây án là Trương Văn Phong (1993), hàng xóm bà Chủ. Tại cơ quan điều tra, Phong khai, do nghiện ma túy nên để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy khi phát hiện nhà hàng xóm sơ hở, Phong đã đột nhập trộm cắp tài sản. Bà Chủ cho biết: “Khi bị mất tài sản, tôi đã báo công an, giờ được nhận lại xe tôi mừng lắm, nhà chỉ có mỗi chiếc xe làm phương tiện đi lại”.

Ngoài ra, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Hớn Quản còn chủ động phối hợp công an các xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự để tuần tra, truy quét tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần làm trong sạch địa bàn, phòng ngừa tội phạm. Với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm, những CBCS cảnh sát hình sự vẫn đang ngày đêm tận tụy để bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

T. Sinh - K. Dũng

  • Từ khóa
2064

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu