Thứ 6, 19/04/2024 20:08:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:57, 01/01/2016 GMT+7

Công an huyện Đồng Phú học và làm theo Bác

Thứ 6, 01/01/2016 | 15:57:00 1,953 lượt xem
BP - Nhờ học và làm theo Bác, Công an huyện Đồng Phú đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là các hoạt động hướng về cơ sở, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, được cấp ủy, chính quyền cơ sở và nhân dân tin tưởng.

Vượt 40km từ trung tâm huyện Đồng Phú, đoàn cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đồng Phú đến tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số tại khu tình thương ấp Suối Nhung, xã Tân Hưng (Đồng Phú). Khi chúng tôi đến, người dân đã tập trung đông đủ, ai cũng phấn khởi. Bà Điểu Thị Hường (dân tộc Châu Ro) vui mừng: “Nhân dân ở đây vui lắm, chiến sĩ công an thường xuyên đến từng gia đình hướng dẫn trồng rau, nuôi heo, gà... Công an còn xây tặng nhà văn hóa cộng đồng và nhà tình thương cho hộ nghèo”. Dịp này, Công an huyện trao 2 nhà tình thương cho 2 hộ trong ấp là Trương Thị Thu Thủy và Kim Thị Bích, kinh phí 40-45 triệu đồng/căn. Đơn vị còn vận động tặng quà cho 22 hộ khó khăn trong khu tình thương, trị giá 230 ngàn đồng/phần. Bà Kim Thị Bích nói: “Trước đây, gia đình tôi sống trong căn nhà tạm bợ, mỗi khi mưa to gió lớn nước trên mái tôn đổ xuống ào ào. Có nhà mới, gia đình tôi ai cũng mừng.

Công an huyện Đồng Phú trao 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo

Tại khu tình thương, nhà văn hóa cộng đồng cũng được đơn vị vận động xây dựng. Phó trưởng Công an huyện Đồng Phú Nguyễn Chí Toàn cho biết: Chiến sĩ công an vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm 30 triệu đồng, Công ty Công Thành hỗ trợ gỗ, ván, người dân trong ấp cùng với chiến sĩ san lấp mặt bằng, xây nhà văn hóa. Bên cạnh đó, đơn vị còn vận động xây tặng nhà văn hóa cộng đồng tại ấp Lam Sơn, xã Tân Phước, kinh phí 125 triệu đồng. Với những việc làm thiết thực của chiến sĩ an ninh nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã giữ vững ổn định, người dân phấn khởi và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thời gian qua, Công an huyện đã đẩy mạnh hoạt động từ thiện tại các ấp vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Trong 5 năm (2010-2015), đơn vị đã vận động xây tặng 45 căn nhà tình thương cho các gia đình khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 1 tỷ 195 triệu đồng; tặng 7.359 phần quà nhân ngày lễ, tết trị giá hơn 1 tỷ 197 triệu đồng. Những hoạt động ý nghĩa trên đã tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân. Qua đó, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 149 tin có giá trị, giúp lực lượng công an triệt phá nhiều vụ việc, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn.

Để đạt được thành tích trên, Công an huyện đã đẩy mạnh học và làm theo Bác. Đơn vị luôn gắn với việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Bên cạnh đó, Đảng ủy Công an huyện xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ đạo điểm triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng công an đến năm 2015, xây dựng kế hoạch học tập cho từng tháng, quý và năm. Qua đó, 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia đầy đủ các buổi học tập chuyên đề do cấp trên tổ chức. Chi đoàn Công an huyện cũng tổ chức hội thi với chủ đề “Học tập và làm theo lời Bác” được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đảng ủy đơn vị còn gắn học tập Chỉ thị 03 với các đợt thi đua ngắn ngày trong thực hiện tác phong, lề lối làm việc và thực hiện chức trách nhiệm vụ; phát động cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với lực lượng công an nhân dân” được 43 bài dự thi; tổ chức 101 buổi tuyên truyền thu hút 10.830 lượt người tham gia...

Phó trưởng Công an huyện Đồng Phú Nguyễn Chí Toàn cho biết: Học Bác, chúng tôi luôn quán triệt chiến sĩ đội an ninh: Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của họ, từ đó tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng các hoạt động cụ thể. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ tích cực vận động nhà hảo tâm giúp đỡ những gia đình khó khăn, hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống, góp phần giữ vững ổn định an ninh nhân dân.

Khắc Bảy

  • Từ khóa
1932

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu