Thứ 3, 23/04/2024 16:38:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:08, 04/08/2015 GMT+7

Công an huyện Bù Đăng triệt phá băng nhóm trộm nóng xe máy

Thứ 3, 04/08/2015 | 09:08:00 9,433 lượt xem
BP - Sau nhiều tháng ròng rã theo dõi hoạt động của một nhóm đối tượng tại xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, Công an huyện Bù Đăng đã có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định tạm giam 5 đối tượng chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy.

Các đối tượng (từ trái sang phải, từ trên xuống dưới): Việt, Tùng, Nghĩa, Hợi, Hào

Gặp xe, không thấy người là trộm

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Hoàng Văn Hợi, SN1995; Hoàng Văn Tùng SN1996; Trần Tiến Nghĩa, SN1994; Hoàng Quốc Việt; SN1993 cùng trú xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng và Hoàng Trung Hào, SN1995, trú xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp.

Hoàng Văn Hợi khai nhận, nhóm của chúng thường đi theo từng cặp trên một xe máy đến các khu dân cư nông thôn. Chúng vào tận từng nhà, từng vườn rẫy khi thấy ở đó có xe máy. Nếu có người thì giả là người đi hỏi đường hoặc đang đi kiếm việc làm rồi rút êm còn vắng người sẽ dùng dụng cụ phá ổ khóa xe máy của gia chủ và nhanh chóng tẩu thoát.

Vụ trộm chiếc xe máy hiệu Wave RSX biển số 60B3-068.20 tại thôn 5, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng là một vụ điển hình. Trưa ngày 20-2, Hợi và Nghĩa cùng đi một xe máy từ xã Phước Sơn vào xã Thống Nhất tìm xe để trộm. Khi đến khu vực thôn 5, chúng phát hiện trước một căn nhà có dựng chiếc xe máy 60B3-068.20 nhưng không có ai trông. Hợi xuống xe đi vào tiếp cận còn Nghĩa ra đầu đường làm nhiệm vụ cảnh giới và cản đường nếu bị phát hiện. Hợi tiếp cận chiếc xe dùng dụng cụ phá ổ khóa và nổ máy chạy theo đường tắt về xã Phước Sơn cất giấu... Các đối tượng đã khai nhận, với thủ đoạn trộm cắp như vậy, thời gian qua, chúng đã gây ra hàng chục vụ trộm với hàng chục xe máy các loại. Hầu hết số xe này các đối đưa sang khu vực biên giới thuộc xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp bán cho Hoàng Trung Hào.

Nhóm trộm đều nghiện game

Thượng úy Trần Ngọc Thạch, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Bù Đăng cho biết: Hào biết rõ xe máy của nhóm Hợi, Tùng, Nghĩa, Việt đưa sang bán là xe trộm cắp nên mua với giá rất thấp. Xe  máy hiệu Wave RSX Hào chỉ mua với giá 5,5 triệu đồng, xe Exciter mua với giá 8,5 triệu đồng/chiếc. Số xe này đa số được Hào bán sang tay cho một số đối tượng khác để bán sang Campuchia. Một số chiếc Hào bán cho những người dân ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Bù Đốp. Hiện công an đang tiếp tục xác minh để thu hồi số xe máy trong các vụ trộm do băng nhóm của Hợi gây ra...

 Hợi, Tùng, Nghĩa, Việt đều là những đối tượng nghiện game, các quán chơi game thường là địa điểm để chúng hẹn nhau giải trí và rủ nhau đi gây án. Đây chính là một trong những manh mối để các trinh sát khám phá ra băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản này. Trong quá trình triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm địa bàn, trinh sát đã phát hiện nhóm đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định nhưng thường xuyên có tiền ăn nhậu và chơi game.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
29055

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu