Thứ 5, 28/03/2024 17:52:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 06:41, 15/05/2016 GMT+7

Công an Hớn Quản: Truy bắt 2 tên chặn ôtô để cướp

Chủ nhật, 15/05/2016 | 06:41:00 381 lượt xem
BP - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Hớn Quản liên tiếp xảy ra trộm, cướp tài sản của người dân, ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn. Mới đây, Công an huyện Hớn Quản lập thêm một chiến công khi chỉ trong thời gian rất ngắn đã truy bắt được 2 đối tượng chặn xe ôtô cướp tài sản.

Anh Tưởng Ngọc Phú (1970), trú ấp Hưng Lập A, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản làm nghề buôn bán. Hằng ngày, anh tự lái xe ôtô tải đi thu mua hạt điều. Chiều tối 4-5, anh bị kẻ xấu chặn đường cướp tài sản mà khi nhớ lại vẫn chưa hết hoảng sợ. Anh Phú kể: “Lúc đó, tôi đang lái xe ôtô tải chở hạt điều thì bất ngờ bị ném đá vào thùng xe. Nghe tiếng động lạ, tôi cho xe dừng vào lề đường để xem có chuyện gì thì bất ngờ 2 thanh niên đi xe máy vượt lên chặn đầu xe. Một người giơ con dao dài khoảng 50cm uy hiếp tôi buộc phải đưa tiền nếu không sẽ chém chết. Tôi vừa van xin vừa lấy tiền trong túi ra thì chúng giật lấy khoảng 3,5 triệu đồng”.

Từ trái qua: Điểu Hai và Điểu Minh cùng tiền, 2 chiếc điện thoại di động vật chứng của vụ án

Do vụ cướp xảy ra trên đoạn  đường vắng người qua lại, trời nhá nhem tối nên bị hại chỉ nhớ 1 trong 2 đối tượng đã có lần đến bán hạt điều tại điểm thu mua của mình và có người gọi tên là Hải, còn đối tượng kia đeo bông tai màu trắng. Trung tá Nguyễn Chinh, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, Công an huyện cho biết: Ngay trong đêm xảy ra vụ cướp tài sản, tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đội đã tỏa ra các hướng để xác minh, truy tìm đối tượng. Đến sáng hôm sau, chúng tôi kết hợp với Công an xã Minh Lập (Chơn Thành) và Công an xã Phước An (Hớn Quản) bắt gọn 2 đối tượng.

2 nghi phạm bị bắt giữ gồm: Điểu Hai (1994, tên thường gọi Hải) trú ấp Hưng Phát, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản và Điểu Minh (1992, tên thường gọi Giăng), trú ấp 23 Nhỏ, xã Phước An. Qua đấu tranh, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 4-5, sau khi uống rượu tại xã Minh Lập, Điểu Hai đi xe máy biển số 93T5-4563 chở Điểu Minh theo đường nhựa băng qua lô cao su về hướng xã Tân Hưng. Đến đoạn đường giáp ranh giữa ấp 5, xã Minh Lập với ấp Hưng Lập A, xã Tân Hưng thì xe máy của Hai có biểu hiện hết xăng. Trong túi không có tiền và nhớ lại trên đường đi, Hai nhìn thấy xe ôtô tải biển số 54T-5270 của anh Tưởng Ngọc Phú đang thu mua hạt điều tại ấp 5, xã Minh Lập và biết chắc anh Phú sẽ đi qua đoạn đường này nên Hai nói với Minh: “Giờ chặn xe lại để lấy tiền” thì Minh đồng ý. Hai dừng xe cho Minh vào lô cao su lấy một cái tô đựng mủ cao su chờ sẵn. Khoảng 10 phút sau, xe ôtô của anh Phú đi tới, Minh liền ném cái tô vào thùng xe. Thấy xe tấp vào lề đường, Hai cho xe máy vượt lên chặn đầu xe ôtô. Minh rút con dao dài khoảng 50cm giấu sẵn trong người và uy hiếp yêu cầu anh Phú đưa tiền. Anh Phú van xin thì Hai và Minh dọa: “Nếu không đưa hết tiền là chém chết luôn”. Quá hoảng sợ, anh Phú vừa van xin vừa móc tiền khoảng 3,5 triệu đồng ra thì Hai giật lấy rồi đưa Minh cất giữ. Lúc này, anh Phú mở cửa xe bỏ chạy vào lô cao su. Sau đó, Hai chở Minh đi mua 2 chiếc điện thoại di động và chia nhau tiêu xài.

Như vậy chưa đầy 16 giờ sau khi xảy ra vụ cướp, lực lượng Công an huyện Hớn Quản đã tóm gọn 2 tên cướp. Hiện Công an huyện đã thu giữ tang vật gồm 1 xe máy, 2 điện thoại di động, 502 ngàn đồng và tạm giữ hình sự Điểu Hai và Điểu Minh để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

V.Thủy - N.Huấn

  • Từ khóa
30707

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu