Thứ 5, 25/04/2024 13:56:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:26, 25/07/2015 GMT+7

Công an Bù Gia Mập: Làm tốt vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

Thứ 7, 25/07/2015 | 16:26:00 2,211 lượt xem
BP - Qua thực hiện truy bắt và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú, Công an huyện Bù Gia Mập phối hợp Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh và cơ quan chức năng huyện làm tốt công tác tuyên truyền vận động cá biệt và trao thư kêu gọi đầu thú cho thân nhân người bị truy nã. Qua đó, 11 đối tượng đã ra đầu thú.


Đối tượng truy nã Phạm Ngọc Cảnh ra đầu thú

LÀM TỐT CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG CÁ BIỆT

Trên địa bàn huyện Bù Gia Mập hiện còn 23 đối tượng bị truy nã. Do đó, Công an huyện thường xuyên phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo Kế hoạch 327 mà chủ công là Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đến từng gia đình đối tượng truy nã để vận động cá biệt. Tại đây, lực lượng công an kiên trì giải thích rõ cho thân nhân người bị truy nã hiểu chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước khi con em họ ra đầu thú. Đầu thú sẽ là tình tiết giảm nhẹ trong quá trình xét xử. Tại các buổi gặp gỡ vận động cá biệt, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Bù Gia Mập đã giải đáp thấu đáo những băn khoăn, thắc mắc của thân nhân người bị truy nã. Qua đó, giúp họ nhận thức được sự thiệt hơn trong việc ra đầu thú, hiểu chính sách khoan hồng, nhân đạo của pháp luật với người ra đầu thú. Do đó, nhiều gia đình có đối tượng bị truy nã đã thông suốt tư tưởng và hứa hẹn sẽ đưa người thân của mình ra đầu thú. 

11 ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ RA ĐẦU THÚ

Từ việc gặp gỡ, tuyên truyền vận động cá biệt, đến nay đã có 11 đối tượng truy nã ra đầu thú. Điển hình có Phạm Ngọc Cảnh (1988) trú xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập bị truy nã về tội “trộm cắp tài sản”. Do thiếu tiền tiêu xài, ngày 2-4-2014, Phạm Ngọc Cảnh cùng 3 đối tượng lấy trộm xe máy biển số 93P1-1954 của bà Chu Thị Hạ (1960) trú xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập bán được 5,5 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Qua điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Bù Gia Mập đã xác định được Cảnh cùng Nguyễn Hữu Sang (1992), Phạm Văn Hiếu (1984), Phạm Ngọc Tuấn (1991), cùng trú huyện Bù Gia Mập là thủ phạm gây ra vụ trộm. Sau khi gây án, Cảnh bỏ trốn khỏi nơi ở và bị cơ quan công an phát lệnh truy nã. Sau gần 12 tháng lẩn trốn, được cơ quan công an và gia đình động viên, Phạm Ngọc Cảnh đã đến Công an huyện Bù Gia Mập đầu thú.

Còn Vĩnh Trọng (1992) trú xã Long Hà (Bù Gia Mập) bị truy nã về tội đánh bạc. Sau hơn 1 năm lẩn trốn, lang thang khắp các địa bàn của tỉnh Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh... được gia đình động viên, Vĩnh Trọng đã đến Công an huyện Bù Gia Mập đầu thú. Tính đến thời điểm hiện nay, Công an huyện Bù Gia Mập đã bắt 15 đối tượng, thanh loại 2 đối tượng.

Pháp luật của nước ta luôn khoan hồng với những người phạm tội biết ăn năn hối cải nhưng cũng rất nghiêm khắc với những kẻ ngoan cố và cố tình trốn tránh tội lỗi. Do đó, các đối tượng đang bị truy nã cần cân nhắc thiệt hơn và hiểu rõ việc ra đầu thú là được nhận sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời.    

M.Chính

  • Từ khóa
26854

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu