Thứ 6, 29/03/2024 22:12:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:32, 06/10/2019 GMT+7

Còn yêu hãy cho nhau cơ hội

Chủ nhật, 06/10/2019 | 09:32:00 775 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chồng em tính rất gia trưởng. Mới cưới được mấy tháng mà vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì bất đồng quan điểm. Anh luôn muốn vợ phải nghe theo anh khiến em rất ức chế. Đã thế anh cũng không muốn em đi chơi riêng với bạn bè, thế nên vợ chồng lại “đấu khẩu” rồi “chiến tranh lạnh”... Cách đây vài tháng, em đi uống cà phê với một bạn gái đến khoảng 10 giờ đêm. Vừa về tới nhà, anh đã nổi giận, vợ chồng cự cãi và anh ấy tát em một cái, em bất ngờ và tổn thương nên đã quyết định ly hôn.

Em đưa đơn ly hôn rồi về sống với ba mẹ. Từ đó, em luôn làm cho mình rạng rỡ và cảm thấy không có chồng còn tốt hơn. Còn chồng em nhiều lần đến xin lỗi và mong ba mẹ khuyên em quay về nhà nhưng em vẫn không mảy may động lòng. Sau một thời gian, chơi nhiều cũng thấy chán, nhất là khi anh ấy đã nộp đơn ly hôn rồi hẹn hò với cô gái khác thì trong lòng em như “gợn sóng”, cảm giác rất khó chịu! Cứ nghĩ đến chồng không quan tâm đến mình mà quen người mới là em lại thấy ấm ức, đau lòng. Em phải làm sao để vượt qua chuyện này?

Minh Thư (Bù Gia Mập)

Minh Thư thân mến!             

Cưới nhau là để sống chung và hòa hợp hai tâm hồn, cùng nhau khắc phục những “điểm vênh”, biết sống vì nhau thì các em lại để cái tôi của mình quá lớn và dẫn đến kết cục tất yếu chính là sự đổ vỡ. Trong khi đáng lẽ đã ràng buộc với nhau bằng hôn nhân thì cần xác định chung sức vun đắp, dung hòa cá tính của nhau vì cái chung, như thế hôn nhân mới bền lâu, hạnh phúc mới trọn vẹn. Nhưng đối với vợ chồng em mọi thứ đang diễn tiến theo chiều hướng xấu. Tuy nhiên, thời điểm này vẫn còn cơ hội cho các em sửa sai nếu còn tình cảm với nhau.

Thẳng thắn mà nói, vợ chồng em đều có cái sai. Với em, cách cư xử quá trẻ con và nông nổi. Khi chồng đã nhận ra cái sai nên “xuống nước”, đến tận nhà vợ đón về mà em vẫn không chịu, làm sĩ diện của chồng bị tổn thương. Với chồng em, đáng lẽ nên ngồi lại chỉ rõ cái đúng, sai của nhau thì lại bỏ mặc sự việc tiến triển theo chiều hướng xấu, đẩy em vào cảnh “già néo đứt dây”, làm cho hôn nhân ngày càng xấu đi...

Vợ chồng mỗi người có tính cách riêng. Em còn trẻ, hướng ngoại nhưng anh ấy tính cách hướng nội. Vậy nên khi có bất đồng phải đưa ra giải pháp dung hòa thì 2 em lại “mạnh ai nấy xử” để đến khi vượt khỏi tầm kiểm soát mới ân hận. “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, hãy nhìn nhận lại vấn đề, lấy đó làm bài học để khắc phục những sai sót của bản thân. Em còn ghen, còn lo lắng khi anh ấy có người mới chứng tỏ em vẫn yêu chồng. Anh ấy cũng mới nộp đơn nên em cần bỏ qua sĩ diện cùng anh rút đơn về. Nếu biết bao dung, cho nhau cơ hội thì sự việc vừa qua sẽ giúp em trưởng thành hơn và trân quý cuộc sống hôn nhân sau này. Chúc em có quyết định đúng đắn!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107971

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu