Thứ 5, 28/03/2024 21:50:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:05, 04/01/2015 GMT+7

Con đường tỷ phú

Chủ nhật, 04/01/2015 | 10:05:00 667 lượt xem
BPO - Con đường tỷ phú (NXB Thời Đại) là hồi ký của doanh nhân người Mỹ Rich DeVos.

Trong tập sách này, tác giả kể lại những trải nghiệm về công việc, niềm tin, gia đình... mà bản thân ông gìn giữ trong suốt cuộc đời. Chính từ các giá trị này, ông đã gầy dựng tập đoàn Amway (American Wat Association, tức Hiệp hội Kinh doanh kiểu Mỹ).

Những năm 20 tuổi, Rich DeVos cùng người bạn thân là Jay Van Andel bắt đầu với loại hình kinh doanh táo bạo - du lịch đường hàng không. Rich đã tự mua một chiếc máy bay - vào thời điểm đó, có rất ít người Mỹ từng được đi máy bay chứ chưa nói đến chuyện sở hữu một chiếc. Sau đó, Jay cũng mua một chiếc máy bay Piper Cub cánh quạt và cùng mở hãng Dịch vụ Hàng không Wolverine. Ngoài ra, hai người còn mở nhà hàng “phục vụ tại xe”. Sau hơn bốn năm hoạt động, dịch vụ hàng không đã mang lại cho Rich và Jay khoảng 100.000 USD tiền lãi, còn nhà hàng “phục vụ tại xe” thì hòa vốn.

Kế đến, Rich DeVos và Jay Van Andel lại trở thành những người bán hàng cho hãng Nutrilite. Đây là chuỗi ngày thực sự có ý nghĩa: “Nhiều năm sau, tôi có thể thấy rằng đó là thời gian cực kỳ quan trọng đối với Jay và tôi”. Và nó chính là khởi nguồn cho ra đời Amway vào mùa hè năm 1958. Điều này cho thấy: khát vọng được tự do kinh doanh đã lặng lẽ lan tỏa và tồn tại ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Với tư cách là một trong hai người đồng sáng lập tập đoàn Amway, Rich đã trở thành tỷ phú nhờ sự quyết đoán, trải nghiệm và đặc biệt là phương thức bán hàng “kiểu Mỹ: “Tôi yêu nước Mỹ và nền kinh tế tự do, thế nên tôi cộng tác với những tổ chức khác nhau để tìm cách giúp đất nước tốt đẹp và thịnh vượng hơn vì lợi ích của mọi người”.

Qua hồi ký Con đường tỷ phú, Rich DeVos gửi tới mọi người thông điệp: “Nếu bạn muốn cuộc đời mình mỗi ngày một giàu thêm, bạn cần học cách cho đi tiền bạc, thời gian và sự giúp đỡ. Ai cũng có thứ gì đó mà họ có thể cho đi. Cho đi là một niềm vui và người cho đi là người tham dự vào cuộc chơi chứ không phải chỉ là kẻ đứng ngoài quan sát”.

Nguồn PNO

  • Từ khóa
87250

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu