Thứ 5, 18/04/2024 14:51:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:16, 30/03/2012 GMT+7

Triều Tiên thử tên lửa tầm ngắn

Thứ 6, 30/03/2012 | 14:16:00 317 lượt xem
CHDCND Triều Tiên đã bắn hai tên lửa tầm ngắn tại vùng biển phía tây vào hôm 29-3, giữa lúc cộng đồng quốc tế báo động vì kế hoạch phóng tên lửa tầm xa của nước này, theo các nguồn tin quân sự Hàn Quốc.

* Nhật phát lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên

CHDCND Triều Tiên vốn gây ra căng thẳng trong những tuần qua với thông báo về việc phóng tên lửa mang theo vệ tinh vào quỹ đạo song các nước trong khu vực đang thúc giục Bình Nhưỡng từ bỏ kế hoạch, nói rằng việc này sẽ vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Trong hôm nay 30-3, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết CHDCND Triều Tiên đã bắn hai tên lửa tầm gần được cho là thuộc loại đất đối hạm từ bờ biển phía tây vào sáng 29-3.


Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị sát quân đội

“Vụ thử được cho là nhằm nâng cấp năng lực tên lửa và không liên hệ trực tiếp đến vụ phóng tên lửa tầm xa của CHDCND Triều Tiên”, tờ báo dẫn lời một quan chức quân sự tiết lộ.

Một tờ báo chính thống khác là JoongAng Ilbon cũng đăng tải một bài báo tương tự.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã từ chối xác nhận các tường thuật, viện dẫn đến chính sách không phát biểu công khai về những vấn đề liên quan đến hoạt động tình báo, theo Reuters.

CHDCND Triều Tiên nói nước này chỉ đơn thuần phóng một vệ tinh thời tiết vào không gian song Hàn Quốc và Mỹ tố giác đây là vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình.

Trong hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Naoki Tanaka thông báo ông đã phát lệnh bắn hạ tên lửa của CHDCND Triều Tiên nếu nó đe dọa lãnh thổ nước này, theo AFP.

“Tôi đã ra lệnh tiêu diệt”, ông Tanaka phát biểu với các phóng viên ở Tokyo, nói rằng ông đã được bật đèn xanh để ra lệnh bắn hạ.

Chỉ thị được ban hành sau khi nhận được phê chuẩn từ nội các của Thủ tướng Yoshihiko Noda vào sáng nay.

Vào tuần trước, ông Tanaka nói ông đã ra lệnh chuẩn bị hệ thống phòng thủ tên lửa song chỉ thị hôm nay cho phép quân đội Nhật tiêu diệt tên lửa của CHDCND Triều Tiên nếu cần thiết.

                                                (Theo TNO)

  • Từ khóa
68089

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu