Thứ 5, 25/04/2024 13:28:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:37, 18/10/2015 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM 20-10-1930 - 20-10-2015

Điểm tựa của phụ nữ Phước Long

Chủ nhật, 18/10/2015 | 09:37:00 242 lượt xem

>> Hướng về cơ sở, chuẩn bị tốt công tác đại hội phụ nữ các cấp
>> Những người “giữ lửa” cho phong trào phụ nữ ở cơ sở
 

BP - Gặp hội viên phụ nữ 2 thôn Phước Quả, Phước Lộc (xã Phước Tín, TX. Phước Long) trong buổi sinh hoạt hội thường kỳ, các chị đều cho rằng: dù tôn giáo, dân tộc nào thì cũng nên tham gia hội. Bởi sức mạnh tập thể chính là động lực giúp nhiều chị vươn lên, chiến thắng đói nghèo và nghịch cảnh.

 

“NHỜ HỘI, TÔI ĐÃ THOÁT NGHÈO”

Chị Giáp Thị Mỹ Trinh ở thôn Phước Quả, xã Phước Tín kể về quá trình tham gia hội: “Tôi được các chị ở thôn vận động đến với hội. Trước đó, tôi và nhiều chị có đạo (Công giáo) khác nghĩ rằng, tham gia các hội, đoàn thể mất thời gian, vô bổ vì mỗi tuần chúng tôi phải đi sinh hoạt ở nhà thờ. Nhưng đến nay suy nghĩ của tôi đã khác. Minh chứng cụ thể từ bản thân, tôi thấy hội là chỗ dựa tin cậy của nhiều phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo”.

Cán bộ Hội LHPN thị xã Phước Long trực tiếp vận động hội viên tại nhà

Năm 2013, khi lập gia đình, chị Trinh được gia đình cho đất nhưng không có tiền xây nhà. Hội đã hỗ trợ gia đình chị 15 triệu đồng xây nhà tình thương. Khi chồng chị Trinh bị tai nạn, hội tạo điều kiện cho gia đình chị vay vốn ngân hàng chính sách, vốn dành cho phụ nữ nghèo, vốn tự tạo xoay vòng để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Chị Trinh khoe: “Hiện sức khỏe chồng ổn định, tôi đã có việc làm thường xuyên, thu nhập trung bình khoảng 9 triệu đồng/tháng. 7 sào điều của gia đình cũng đã có thu vài chục triệu đồng/năm. Gia đình tôi không những thoát nghèo mà còn có dư để trả nợ, chăm lo cho các con đi học”. Chị Trinh hiện là hội viên tích cực của thôn, ngoài việc tham gia sinh hoạt đều đặn, chị còn vận động nhiều chị em có đạo tham gia hội. Nhiều chị em có đạo cho biết thêm: Các buổi sinh hoạt hội được tổ chức với nhiều nội dung thiết thực, như xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt, kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình, chăm lo cho hội viên khó khăn... nên chúng tôi tích cực tham gia.

Nữ kháng chiến Phước Long ôn lại kỷ niệm xưa tại đài tưởng niệm núi Bà Rá

Ở thôn Phước Lộc, xã Phước Tín có hộ bà Nguyễn Thị Kim Xuân được hội giúp đỡ nhiều năm nay. Hoàn cảnh bà Xuân éo le bởi chồng mất sớm, con gái bị bệnh triền miên. Bà Xuân là hộ nghèo, không đất, không nhà phải ở nhờ nhà người thân. Được ban thôn vận động hiến đất, Hội phụ nữ xã đã hỗ trợ bà Xuân xây nhà, vay vốn để đào giếng. Ngoài ra, Chi hội phụ nữ thôn Phước Lộc còn thường xuyên giúp đỡ bà Xuân tiền chữa bệnh cho con... Bà Phan Thị Kim Vân, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phước Tín cho biết: Bằng nhiều cách giúp nhau, 5 năm qua, toàn xã đã có 29 hộ thoát nghèo, 7 hộ được xây nhà tình thương. Hiện toàn xã còn 13 phụ nữ nghèo, trong đó 6 chị làm chủ hộ.

 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC HỘI

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội phụ nữ ở thị xã Phước Long đã tiếp tục duy trì và phát huy phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Bằng nhiều hình thức hội đã vận động 859 chị khá giúp 1.219 chị khó khăn với hơn 5,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức cho chị em thực hiện tốt phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và 6 nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội. Đầu nhiệm kỳ, có 7 cơ sở hội và 1 đơn vị trực thuộc, với 41 chi hội và 139 tổ hội. Đến nay, hội đã thành lập, phát triển thêm 1 cơ sở hội trong doanh nghiệp tư nhân (Hội Phụ nữ Công ty cổ phần thương mại - dịch vụ du lịch - xuất nhập khẩu Mỹ Lệ), 1 hội phụ nữ cơ quan chuyên trách, 1 hội phụ nữ Trung tâm Y tế thị xã, thành lập 2 chi hội phụ nữ khu dân cư ở Phước Bình, Phước Tín, 1 chi hội phụ nữ Trường mẫu giáo Sơn Giang. Nâng tổng số cơ sở hội lên 11 và 44 chi hội, thôn ấp. Công tác phát triển hội viên mới đã được các cấp hội quan tâm vận động và phát triển mới được 2.306 hội viên. Hằng năm, qua đánh giá xếp loại, các cơ sở  hội đều đạt xuất sắc, vững mạnh, không còn cơ sở hội trung bình. Bà Phạm Thị Liễu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Phước Long cho biết: Nhiệm kỳ tới, hội phấn đấu 100% chi, tổ phụ nữ thực hiện phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; 100% hộ phụ nữ nghèo được hội giúp đỡ; 35% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được hội giúp đỡ thoát nghèo. Song song đó, hội sẽ tiếp tục thực hiện quản lý các nguồn vốn để kịp thời giúp đỡ phụ nữ vay phát triển kinh tế; tăng cường công tác phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội trong việc quản lý, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả; phối hợp vận động hội viên nâng cao ý thức và trách nhiệm của phụ nữ trong thoát nghèo, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng.

P.Dung

  • Từ khóa
52688

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu