Thứ 7, 20/04/2024 01:41:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:56, 18/11/2016 GMT+7

Cô Nguyễn Thị Thùy Niên gắn bó với sự nghiệp “trồng người”

Thứ 6, 18/11/2016 | 09:56:00 232 lượt xem
BP - Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” đã được cán bộ, giáo viên Trường THCS Lộc Thuận, xã Lộc Thuận (Lộc Ninh) hưởng ứng và tích cực thực hiện. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều gương điển hình, trong đó có cô Nguyễn Thị Thùy Niên (ảnh) - giáo viên môn Toán của trường.

Gần 10 năm giảng dạy tại Trường THCS Lộc Thuận, cô Niên luôn nỗ lực với sự nghiệp “trồng người”, tận tâm với nghề. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước”, ngay đầu mỗi năm học cô đăng ký thi đua “dạy tốt” và đề ra kế hoạch cho bản thân. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tình yêu nghề và đam mê môn Toán cùng khả năng sáng tạo, cô đã khắc phục mọi khó khăn, vừa dạy học vừa viết sáng kiến bồi dưỡng học sinh giỏi. Sáng kiến kinh nghiệm của cô về “Giúp học sinh phát hiện, tránh sai lầm khi giải toán căn bậc 2 (đại số lớp 9)” đạt loại C cấp tỉnh và sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp giúp học sinh yếu giải được bài toán bằng cách lập phương trình (đại số lớp 9)” đang được áp dụng vào thực tiễn giảng dạy đạt hiệu quả cao.

Để thu hút học sinh học tập, cô Niên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, soạn giảng bằng giáo án điện tử, trình chiếu trong các tiết học làm cho giờ học thêm sinh động và học sinh yêu thích môn học hơn. Cô luôn quan tâm giúp đỡ và động viên học sinh học lực yếu, những bài toán khó cô giảng nhiều lần để học sinh hiểu ngay tại lớp. Cô nghiêm khắc trong giảng dạy nhưng lại thân thiện nên được học sinh yêu quý. “Ngoài kinh nghiệm giảng dạy, giáo viên phải có kiến thức sâu rộng thì bồi dưỡng học sinh giỏi Toán mới đạt hiệu quả cao. Để có được đội tuyển học sinh giỏi lớp 9, tôi đã bồi dưỡng dự nguồn từ những năm lớp 7, 8. Đặc biệt trong quá trình giảng dạy giáo viên phải truyền được ngọn lửa tâm huyết giúp các em yêu thích môn học, từ đó đạt thành tích học tập cao” - cô Niên nói.

Những năm qua, tỷ lệ học sinh giỏi của trường không ngừng tăng. Từ năm học 2011-2012 đến nay, toàn trường đã có 75 học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện, trong đó 9 học sinh giỏi môn Toán. Tỷ lệ học sinh giỏi của trường đứng thứ 4 toàn huyện. Thành tích đó có sự đóng góp tích cực của nhà giáo Nguyễn Thị Thùy Niên. Cô còn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống.

Với sự cố gắng phấn đấu không ngừng, cô Niên là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” 5 năm liền, 4 năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Thầy Phan Văn Phước, Hiệu trưởng trường nói: “Cô Niên rất tâm huyết với nghề, năng lực chuyên môn vững vàng, luôn cầu tiến. Những đóng góp của cô đã góp phần rất lớn trong sự nghiệp giáo dục của huyện”.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
86353

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu