Thứ 5, 25/04/2024 22:55:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:01, 31/07/2016 GMT+7

Có nên “đi bước nữa” sau ly hôn?

Chủ nhật, 31/07/2016 | 08:01:00 98 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng em kết hôn được 15 năm, có với nhau 2 con trai 13 và 7 tuổi. Thời gian đầu, tuy kinh tế chỉ đủ sống tằn tiện nhưng vợ chồng em khá hạnh phúc. Chồng em tu chí làm ăn và yêu thương vợ con. Các con ngoan, học giỏi. Em từng rất hãnh diện về gia đình mình. Nhiều người còn lấy gia đình em làm mẫu gia đình hạnh phúc để noi theo.

Khoảng 2 năm trở lại đây, chồng em làm thêm nghề “tay trái” là kinh doanh bất động sản nên kinh tế gia đình khá lên. Em chưa kịp mừng vì không phải tất bật lo tiền trang trải cuộc sống gia đình như trước thì lại đau khổ vì chồng em đổi tính, lăng nhăng. Vợ chồng em thường xuyên cãi vã, xúc phạm nhau. Sau nhiều lần em năn nỉ, khóc lóc rồi dọa dẫm chia tay chồng em lại hứa hẹn nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Hai bên nội - ngoại, người thân, bạn bè cũng khuyên nhủ nhiều nhưng tình cảm vợ chồng em không thể hàn gắn và đã ra tòa ly hôn được 5 tháng. Chồng cũ của em hiện đã sống với người khác và nuôi con trai lớn. Còn em cùng con trai út sống với ông bà ngoại.

Tuy đã U40 nhưng em có nước da trắng lại biết chăm sóc bản thân nên dáng vóc vẫn gọn gàng, hấp dẫn. Hiện có một người đàn ông kém em 8 tuổi, cũng mới ly hôn, sống 1 mình, có công việc ổn định theo đuổi và hứa hẹn sẽ chăm sóc mẹ con em nếu em đồng ý kết hôn. Thực ra, em mới chỉ có cảm tình chứ chưa yêu thương. Em rất phân vân không biết lấy nhau có phát sinh những bất đồng? Em sợ người ta hứa hẹn nhưng không thực hiện thì em càng đau lòng hơn. Chồng cũ là người em đã rất mực yêu thương, chăm sóc mà còn phản bội thì liệu những lời hứa ngọt ngào của người mới quen, muốn chinh phục em có đáng tin?

Nguyệt Hà (Phú Riềng)

Nguyệt Hà thân mến!

Em đã lập gia đình và có quãng thời gian hạnh phúc bên chồng cùng hai con nhưng cũng vì thói “giàu đổi bạn, sang đổi vợ” của chồng mà gia đình em phải “tan đàn xẻ nghé”. Điều đó thật đáng tiếc. Trường hợp hành xử như chồng em không phải ngoại lệ. Không ít cặp vợ chồng khi đời sống kinh tế khó khăn thì “chung lưng đấu cật”, chia sẻ mọi buồn vui, động viên nhau vượt qua khó khăn và thu được thành quả tốt nhưng đến khi kinh tế ổn định lại nảy sinh tật xấu mà chính bạn đời cũng không khỏi bất ngờ. 

Em đã ly hôn thì hoàn toàn có quyền xây dựng tình cảm với một người nào đó. Nhưng vì trong cảnh “con chim bị bắn hụt sợ cành cong” như em thì rất cần cân nhắc mối quan hệ của mình. Việc em yêu người kém 8, 10 tuổi không phải là vấn đề lớn nhưng để chung sống với nhau lại không đơn giản. Bởi sự chênh lệch tuổi tác khiến tâm - sinh lý, suy nghĩ của các em có nhiều điểm khác biệt. Đặc biệt với phụ nữ ở tuổi sau 40 thì nhu cầu sinh lý giảm, còn bạn đời thua em 8 tuổi lại ở thời kỳ sung sức. Liệu bi kịch cũ có lặp lại khi em không đáp ứng được nhu cầu của anh ta? Đó là chưa kể, em chưa tìm hiểu kỹ về tính cách, lối sống, những mối quan hệ khác và vì sao người ta ly hôn để có thể chấp nhận được hay không?

Vợ chồng em đến với nhau bằng tình yêu lại có mối ràng buộc là hai con mà còn mỗi người một đường thì liệu “đi thêm bước nữa” với người không yêu cuộc sống hôn nhân sẽ đi về đâu?

Khi vẫn chưa sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân mới thì tạm thời hai người nên coi nhau là bạn và dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
56045

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu