Thứ 6, 29/03/2024 15:55:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:17, 01/04/2014 GMT+7

Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Thứ 3, 01/04/2014 | 15:17:00 880 lượt xem

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh là thói quen của nhiều người với quan niệm: không khí mát mẻ trong tủ lạnh sẽ giúp đảm bảo chất lượng của mỹ phẩm bền lâu và không bị hư. Quan niệm này đúng hay sai? Những phân tích về việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

    Chất bảo quản trong mỹ phẩm

    Hầu hết các loại mỹ phẩm đều có chứa các chất bảo quản. Chính vì vậy, chiếc tủ lạnh thật sự không cần thiết đảm nhiệm chức năng giữ mỹ phẩm. Bạn chỉ cần bảo quản mỹ phẩm ở nhiệt độ bình thường và không để trong hộp kín hay ngoài ánh nắng là có thể sử dụng chúng trong 3 tháng mà không lo bị biến đổi về chất lượng.

    Đối với các loại mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc hữu cơ không có các chất bảo quản. Trong trường hợp này, cho chúng vào tủ lạnh là một ý kiến hay, bởi nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ giúp kéo dài “tuổi thọ” cho mỹ phẩm. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu lý là bạn không nên dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào nếu chúng đã hết hạn sử dụng ghi trên bao bì.

    Một số loại mỹ phẩm đặc trị đòi hỏi phải được bảo quản ở nhiệt độ thấp


    Các loại thuốc trị mụn có thể bảo quản lạnh tùy thuộc vào thành phần hóa chất tạo ra chúng. Một số loại mỹ phẩm đặc trị được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh, nếu bạn không dùng trong 60 ngày từ khi mở nắp.

    Lý do: sau khi mở nắp, các chất bảo quản trong sản phẩm sẽ dần mất đi, dẫn đến tình trạng ô-xy hóa các chất hóa học.

    Môi trường tủ lạnh không tác động đến các hoạt chất trong mỹ phẩm nhưng có thể làm thay đổi về kết cấu bề mặt

    Nhiệt độ thấp không làm thay đổi các hoạt chất của mỹ phẩm. Tuy nhiên, theo thời gian, các sản phẩm sẽ có sự thay đổi về kết cấu bề mặt khi bạn giữ lạnh chúng. Thí dụ: chất dầu và nước trong sản phẩm sẽ tách riêng ra hoặc dầu ô-liu sẽ trở nên đặc sệt lại giống như bơ…

    Tủ lạnh không thể giúp kéo dài thời gian sử dụng cho những “sản phẩm” làm đẹp tự làm tại nhà với các thành phần từ thiên nhiên

    Đối với các công thức làm đẹp tại nhà, bạn chỉ nên chế biến vừa đủ cho một lần dùng và vứt bỏ phần thừa. Một số nguyên liệu trong các công thức làm đẹp tại nhà rất nhanh hỏng như sữa chua. Do đó, bạn không nên tiếc rẻ và giữ lại phần còn thừa để dùng cho những lần tiếp theo.

    Vậy việc bảo quản các loại mỹ phẩm trong tủ lạnh có thật sự là điều cần thiết?

    Mỗi loại mỹ phẩm đều cần được bảo quản theo cách riêng, phù hợp với đặc tính, thành phần cũng như công dụng của chúng. Trước khi quyết định cho mỹ phẩm vào tủ lạnh, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm và cân nhắc các mặt lợi, hại.

    Những sản phẩm như kem chống nắng hay dung dịch xịt khoáng được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ giúp chúng mang lại cảm giác tươi mát cho người sử dụng, đặc biệt là kem chống nắng. Trong trường hợp muốn giúp đôi mắt tươi tắn, hồi phục lại sau một đem thức khuya, hãy cho kem dưỡng ẩm dành riêng cho mắt vào tủ lạnh. Thoa kem lạnh lên da sẽ giúp làm giảm tình trạng sưng phòng và đau rát của mắt.

    Nguồn PNO

    • Từ khóa
    107141

    Ý kiến ()

    0 / 500 ký tự
    Đang tải dữ liệu