Thứ 6, 29/03/2024 09:24:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:18, 22/03/2017 GMT+7

Năng lực hành nghề của công chức thanh tra y tế

Thứ 4, 22/03/2017 | 14:18:00 395 lượt xem
BPO - Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 869/QĐ-BYT về việc phê duyệt tài liệu “chuẩn năng lực cơ bản của thanh tra y tế”. Theo đó, Công chức thanh tra y tế phải có tác phong hành nghề chuyên nghiệp theo các chuẩn mực đạo đức và pháp lý; khi tiến hành thanh tra phải tuân thủ pháp luật, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Người ra quyết định thanh tra về thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể:

Xây dựng quyết định và kế hoạch thanh tra hiệu quả và khả thi

Tiêu chí 1, xác định căn cứ pháp lý, nội dung, mục đích, yêu cầu; tổng hợp và phân tích các thông tin cần thiết làm căn cứ cho quyết định thanh tra. Tiêu chí 2, soạn thảo quyết định thanh tra theo đúng quy định của pháp luật. Tiêu chí 3, xác định các vấn đề ưu tiên cần đưa vào kế hoạch thanh tra. Tiêu chí 4, xây dựng kế hoạch thanh tra phù hợp với nội dung ghi trong quyết định thanh tra, quy định của pháp luật và yêu cầu của thực tế.

Hoạt động  theo chuẩn mực đạo đức và quy trình nghiệp vụ

Tiêu chí 1, hiểu biết và thực hiện đầy đủ các quy tắc chuẩn mực đạo đức của công chức thanh tra y tế trong quá trình tiến hành trực tiếp thanh tra. Tiêu chí 2, hiểu biết và thực hiện đầy đủ các yêu cầu nghiệp vụ trong quá trình tiến hành trực tiếp thanh tra. Tiêu chí 3, chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật và Người ra quyết định thanh tra về thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tham mưu xây dựng và tham gia thực hiện Kết luận thanh tra

Tiêu chí 1, trực tiếp xử lý theo thẩm quyền và tham mưu cho Người ra quyết định thanh tra xử lý phù hợp với tính chất, mức độ vi phạm của đối tượng thanh tra theo đúng quy định của pháp luật. Tiêu chí 2, thực hiện và phối hợp với các bên liên quan thực hiện Kết luận thanh tra, góp phần đảm bảo cho kết luận thanh tra được thực thi một cách nghiêm minh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động thanh tra.

Tham mưu cho thủ trưởng giải quyết các khiếu nại

Tiêu chí 1, hiểu biết quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực y tế. Tiêu chí 2, thu thập và xác minh tài liệu, thông tin trong các khiếu nại, tố cáo của công dân trong nhiệm vụ được giao. Tiêu chí 3, tổng hợp và phân tích tài liệu, thông tin trong các khiếu nại, tố cáo khách quan, khoa học. Tiêu chí 4, báo cáo đầy đủ, trung thực, chính xác, kịp thời kết quả xác minh các khiếu nại, tố cáo của công dân dân theo đúng quy trình, quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực y tế.

Tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân tại đơn vị

Tiêu chí 1, hiểu biết các quy định của pháp luật về tiếp công dân. Tiêu chí 2, tổ chức thực hiện và thực hiện công tác tiếp công dân tại đơn vị theo đúng các quy định của pháp luật về tiếp công dân. Tiêu chí 3, tổng hợp, phân tích tài liệu, thông tin thu được từ công tác tiếp công dân từ đó đề xuất hướng xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

KT

  • Từ khóa
57960

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu