Thứ 6, 19/04/2024 00:26:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 18:00, 30/11/2016 GMT+7

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH THI ĐUA YÊU NƯỚC VÀ LÀM THEO BÁC

Cô học trò nghèo ước mơ trở thành bác sĩ

Bảo Anh
Thứ 4, 30/11/2016 | 18:00:00 182 lượt xem
BP - Sinh ra trong gia đình nghèo và mồ côi cha từ lúc còn nhỏ, 2 anh em Nguyễn Thị Hảo (ảnh, 18 tuổi, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng) lớn lên trong sự bảo bọc, che chở của mẹ với những đồng tiền làm thuê vất vả. Khi lớn lên, anh trai Hảo cũng phải nghỉ học giữa chừng vì điều kiện kinh tế eo hẹp. Nhận thấy hoàn cảnh nghèo khó, mẹ lại hay đau ốm, vì vậy ý chí và hoài bão vươn lên bằng con đường học vấn đã ăn sâu vào trong tâm trí Hảo ngay từ nhỏ. Ước mơ của Hảo là trở thành bác sĩ để sau này chăm sóc mẹ lúc ốm đau và những người nghèo khổ.

Bằng nghị lực vươn lên, năm học 2013-2014, em thi đậu Trường THPT chuyên Quang Trung. Chia sẻ với tôi, Hảo nói: “Gia đình nghèo, em sống và học tập chủ yếu dựa vào tiền làm thuê của mẹ và anh trai. Nhờ thành tích học tập tốt nên năm nào em cũng được nhận học bổng cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè trong trường. Chính vì vậy, em mới có điều kiện để học tiếp”.

Hảo là một trong những học trò xuất sắc của Trường THPT chuyên Quang Trung khóa 11 (2013-2016). Riêng năm học 2015-2016 điểm bình quân em đạt 9,5; đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia em đã đem vinh dự lớn về cho nhà trường với thành tích giải nhì môn Sinh học, đồng thời được hội đồng thi học sinh giỏi quốc gia tuyển chọn vào vòng 2 của đội tuyển dự thi Olympic quốc tế; được đặc cách thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng vào đại học.

Nghị lực phấn đấu của cô học trò nghèo đã được đền đáp khi giờ đây em là sinh viên Trường đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Phía trước em là một chặng đường gian nan với nhiều áp lực học tập và chi phí trang trải việc học tập, sinh hoạt. “Gia đình em không có điều kiện như những bạn bè khác, vì vậy em quyết tâm giành học bổng ngay kỳ học đầu tiên để chia sẻ gánh nặng với mẹ và anh trai đang ngày đêm làm lụng vất vả nuôi em ăn học” - Hảo nói.

Thầy Lý Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quang Trung cho biết: Năm học vừa qua, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia lớp 12, Bình Phước có 72 học sinh tham gia thi ở 9 môn: Toán, Tin học, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử, kết quả có 51 em đoạt giải. Riêng Trường chuyên Quang Trung có 62 em tham gia thi thì 45 em đoạt giải, trong đó 12 em đoạt giải nhì, 13 giải ba và 20 giải khuyến khích. Cũng trong năm học này, toàn trường có 25 em được tuyển thẳng vào đại học. Đặc biệt, có 3 em đạt điểm cao và được hội đồng thi học sinh giỏi quốc gia tuyển chọn vào vòng 2 đội tuyển thi Olympic quốc tế, đồng thời miễn thi tốt nghiệp THPT. Trong số học trò xuất sắc khóa học này thì Nguyễn Thị Hảo là học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhất và em đã nỗ lực phấn đấu để có được thành tích học tập cao, không phụ lòng tin yêu của thầy cô và gia đình.

  • Từ khóa
86408

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu