Thứ 5, 25/04/2024 07:49:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:46, 20/10/2016 GMT+7

Cô Hồ Thị Hồng Linh yêu nghề, mến trẻ

C.Nhung - X.Túc
Thứ 5, 20/10/2016 | 15:46:00 176 lượt xem
BP - “Giáo viên mầm non là người dạy trẻ những bài học đầu tiên của cuộc sống và ươm mầm nhân cách cho trẻ. Do đó để trở thành giáo viên mầm non giỏi, ngoài chuyên môn nghiệp vụ vững thì phải có tinh thần trách nhiệm cao và lòng yêu trẻ”. Đó là chia sẻ của cô Hồ Thị Hồng Linh, giáo viên dạy lớp lá Trường mầm non Sơn Ca (xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú).

Cô Linh hướng dẫn các bé sử dụng đồ dùng học tậpCô Linh hướng dẫn các bé sử dụng đồ dùng học tập

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Sông Bé năm 1996, cô Linh về công tác tại Trường mầm non Sơn Ca. 20 năm gắn bó với nghề là khoảng thời gian cô Linh được phân công phụ trách dạy lớp lá 5 tuổi. Cô nói: “Giáo viên mầm non không chỉ dạy mà còn phải dỗ, chăm sóc, giáo dục trẻ và phải có tình yêu con trẻ”. Thời gian sinh hoạt của trẻ ở trường là được cô cho ăn, ngủ, quan tâm chăm sóc, dạy trẻ mọi điều cần thiết. Mỗi ngày 8-10 tiếng đồng hồ làm việc ở trường với rất nhiều áp lực, nếu không mến trẻ, yêu nghề thì giáo viên khó hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô Linh cho biết: “Tâm thế sẵn sàng đi học là yếu tố tâm lý quan trọng của trẻ 5 tuổi, vì vậy giáo viên phải kết hợp các phương pháp như rèn cho trẻ có thói quen tốt; chuẩn bị tốt về thể chất, ngôn ngữ cho trẻ; không cho trẻ học trước chương trình lớp 1”. Để tạo hứng thú cho trẻ trong mỗi tiết học thì đồ dùng, đồ chơi phải hấp dẫn, lôi cuốn và mang tính thẩm mỹ. Cô cùng trẻ vừa học vừa chơi, dạy trẻ cùng làm đồ chơi, đồ dùng học tập. Là khối trưởng khối lớp lá, cô Linh đã cùng giáo viên trong khối xây dựng kế hoạch, chuẩn bị giáo án chi tiết và đồ dùng cần thiết trong giờ học, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Không chỉ giỏi việc trường, cô Linh còn là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Ở nhà, cô dành thời gian chăm lo cho gia đình, kèm các con học tập, tăng gia sản xuất tăng thu nhập cho gia đình.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, cô Linh nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh, là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; được UBND tỉnh tặng bằng khen là nhà giáo tiêu biểu ngành giáo dục giai đoạn 2008-2013, được Bộ GD-ĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Cô Nguyễn Thị Sen, Hiệu trưởng khẳng định: “Cô Linh là giáo viên yêu nghề mến trẻ, năng nổ trong các hoạt động đoàn thể của trường, nhiệt tình hỗ trợ đồng nghiệp trong chuyên môn”.

Năm 2011, Trường mầm non Sơn Ca được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2011-2015. Đóng góp vào thành công đó không thể không nhắc đến cô giáo Hồ Thị Hồng Linh. Cô là gương sáng trong ngành giáo dục để giáo viên mầm non học tập noi theo.

  • Từ khóa
86291

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu