Thứ 3, 23/04/2024 13:12:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:44, 23/11/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Cô giáo trẻ tâm huyết với nghề

Thứ 5, 23/11/2017 | 06:44:00 315 lượt xem
BP - Nhắc đến cô Hồ Thị Lệ Hằng, giáo viên Trường THCS Thanh Hòa, xã Thanh Hòa (Bù Đốp), hầu như người dân địa bàn đều ấn tượng đặc biệt bởi không những giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề, cô còn năng động, nhiệt tình trong các phong trào đoàn, hội ở địa bàn.

Tốt nghiệp Khoa Toán, Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước, năm 2011, cô Hằng được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Thanh Hòa khi mới 20 tuổi. Những ngày đầu cô gặp nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, học sinh đa số đều là con em gia đình làm nông, kinh tế eo hẹp. Thế nhưng, chính thử thách đó đã khiến cô giáo trẻ luôn tự động viên mình vươn lên, học tập đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu, chăm chỉ dự giờ để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy.

Cô Hằng vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Toán là môn học rất khô khan, do đó cô Hằng luôn linh động lồng ghép các trò chơi, đố vui vào bài giảng, giúp các em bớt áp lực mỗi khi học Toán. Em Huỳnh Cao Duyên, lớp 8A1, Trường THCS Thanh Hòa cho biết: “Em học cô Hằng được 3 năm. Cô luôn tận tình hướng dẫn học sinh làm những bài tập khó và giúp chúng em có thêm nhiều kiến thức”. Được cô Hằng dìu dắt từ những ngày đầu vào học trường THCS, em Huỳnh Tiến Đạt, học sinh lớp 8A2 luôn đạt thành tích cao trong học tập. Với em, tiết Toán đã trở thành niềm vui, hào hứng mỗi khi học. Do đó, trong 3 năm học cấp 2, điểm Toán trung bình của em luôn đạt trên 8,5. Đạt nói: “Học Toán do cô Hằng dạy, em cảm thấy rất thích vì cách dạy ngắn gọn, dễ hiểu và cô luôn hướng dẫn chúng em tường tận”.

Cô Hằng chia sẻ: “Tình yêu thương học trò là một trong những động lực thôi thúc bản thân luôn nỗ lực trong công việc để truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách sinh động, dễ hiểu nhất. Trước đây, tôi không nghĩ sẽ theo nghề giáo nhưng khi đứng trên bục giảng, thấy các em yêu quý mình, tôi dần yêu nghề lúc nào không hay. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, học sinh chính là nguồn cổ vũ rất lớn đối với tôi. Nhà trường đã tạo điều kiện giúp đỡ và gia đình trở thành hậu phương vững chắc để tôi yên tâm công tác”.

Vốn là cán bộ đoàn từ khi sinh viên, đến khi vào nghề giáo, ngọn lửa đoàn vẫn cháy trong cô giáo trẻ Lệ Hằng. Vì vậy ngoài nhiệm vụ chính là giảng dạy, học tập, nghiên cứu nâng cao chuyên môn, cô Hằng còn là gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Dù bận rộn với công việc ở trường, gia đình nhưng cô cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia các hoạt động, phong trào do trường và xã tổ chức. “Cô Hằng là giáo viên trẻ rất năng động và có năng lực, trách nhiệm trong giảng dạy. Cô luôn tiên phong trong các phong trào thể dục thể thao, văn hóa - văn nghệ và được đồng nghiệp, học sinh yêu mến vì sự thân thiện, chan hòa” - thầy Triệu Quốc Anh, Hiệu trưởng trường cho biết.

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, cô Hằng 2 năm học (2014-2015 và 2016-2017) đạt giải nhì giáo viên giỏi cấp huyện; từ năm 2014 đến nay, luôn là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Và niềm vui được nhân lên gấp bội khi dịp 20-11 vừa qua, cô Hằng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Thanh Hoa

  • Từ khóa
87317

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu