Thứ 4, 24/04/2024 08:23:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 06:26, 08/08/2017 GMT+7

Cô giáo chủ nhiệm hết lòng vì học sinh

Thứ 3, 08/08/2017 | 06:26:00 444 lượt xem
BP - Tốt nghiệp Khoa Lịch sử, Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh năm 2005, cô Cao Thị Tuyết Đông về công tác tại Trường cấp 2-3 Đắk Ơ (nay là Trường THPT Đắk Ơ), huyện Bù Gia Mập. Qua hơn 10 năm đứng lớp, trực tiếp giảng dạy môn Lịch sử, Tổ trưởng tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp tin tưởng và học sinh yêu quý.

Cô Đông chụp hình lưu niệm với tập thể lớp 12A2   

Năm học vừa qua, cô Đông đã có những sáng kiến và việc làm rất hữu ích, giúp đỡ nhiều học sinh khó khăn trong lớp. Tất cả học sinh lớp 12A2 do cô chủ nhiệm đều đậu tốt nghiệp THPT, có 10 em đậu vào các trường đại học, là thành tích đáng tự hào mà trong đó có sự góp sức không nhỏ của cô. Cô Đông cho biết: “Đầu năm tôi được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 12A2. Lớp có 21 học sinh, trong đó 7 em là người dân tộc thiểu số. Đa số các em nhà xa trường, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Với mong ước không để em nào phải bỏ học giữa chừng vì thiếu thốn, tôi đã suy nghĩ rất nhiều và tìm ra những việc làm cụ thể. Rất vui vì việc làm của tôi được nhà trường ủng hộ, học sinh và phụ huynh hưởng ứng nên cuối năm đạt kết quả tốt”.

Khi hỏi về những việc làm cụ thể để giúp đỡ các em khó khăn, nhà xa trường, cô Đông nói: “Tôi đã tìm hiểu rất kỹ hoàn cảnh của từng học sinh qua hồ sơ, học bạ và cuộc họp đầu năm với cha mẹ học sinh. Trên lớp, tôi bàn với các em về kế hoạch “nuôi heo đất”, giúp đỡ bạn. Hằng tuần, tháng, tôi và các em đều quyên góp tiền, sách vở để ủng hộ học sinh khó khăn nhất. Số tiền quyên góp tuy không nhiều nhưng thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ trong tập thể. Thật xúc động vì việc làm nhỏ này mà các em biết quan tâm đến nhau, tạo không khí học tập tốt hơn”.

Sinh ra và lớn lên tại địa phương nên cô Đông thấu hiểu được sự vất vả của những học sinh nhà xa trường, nhất là những em thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số. Trong năm học 2016-2017, cô đã lần lượt đến thăm nhà và động viên 21 học sinh. “Nhiều em nhà ở xa trường hơn 10km, đường khó đi, nhất là khi trời mưa. Khi tôi đến thăm nhà, các bậc phụ huynh rất xúc động. Có hôm tôi còn được gia đình các em mời ở lại ăn cơm trưa. Tôi đến nhà học sinh để biết thêm gia cảnh, có em hiểu ra và xin được đi với cô đến nhà các bạn khác để cùng thuyết phục, vận động. Vì thế, học sinh lớp tôi ngày càng chăm ngoan hơn và kết quả học tập có nhiều tiến bộ. Đó là điều làm tôi vui nhất” - cô Đông chia sẻ. Còn em Miều Thị Lan, lớp trưởng lớp 12A2 cho biết: “Sự quan tâm, động viên của cô chủ nhiệm thực sự làm động lực cho chúng em “tăng tốc” trong năm học cuối cấp. Chúng em sẽ nhớ mãi về cô”.

Không chỉ thực hiện tốt vai trò chủ nhiệm lớp, cô Đông còn say mê bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử và đã có 2 em đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12. Cô còn tham gia hội thi và đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh”, có sáng kiến đạt cấp cơ sở về công tác chủ nhiệm.

Vũ Văn Tuấn

  • Từ khóa
111002

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu