Thứ 5, 25/04/2024 16:33:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:15, 23/11/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Cô Dương Thị Phương Lan yêu nghề mến trẻ 

Thứ 5, 23/11/2017 | 15:15:00 344 lượt xem
BP - Thời gian qua, ở huyện biên giới Lộc Ninh có nhiều gương điển hình đã tô đẹp hơn hình ảnh của người giáo viên, trong đó phải kể đến cô Dương Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Cúc, xã Lộc Tấn.

Cô Lan sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo ở miền Trung, chưa tròn 4 tuổi đã mồ côi cha, mẹ một mình lam lũ nuôi 5 anh em. Sau cơn bão năm 1983, ngôi nhà tranh và tài sản bị cuốn trôi, gia đình cô lâm vào cảnh nghèo đói, được hợp tác xã đưa đi kinh tế mới tại xã Lộc Tấn và định cư đến nay. Từ nhỏ, cô Lan mơ ước trở thành giáo viên mầm non nên miệt mài đèn sách và mong ước đã trở thành hiện thực.

Cô Dương Thị Phương Lan luôn mang đến nụ cười cho các cháu

Năm 1993, cô Lan được phân công về dạy tại điểm trường mẫu giáo làng 6, xã Lộc Tấn, khi đó mỗi tháng lương chỉ 82 ngàn đồng nhưng cô luôn yêu nghề mến trẻ. Cô chịu khó học hỏi kinh nghiệm, sống chân thành, mộc mạc và luôn dành tình yêu thương cho các em cũng như sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp. “Niềm vui của tôi chính là những nụ cười của học trò, sự động viên của gia đình và sự tín nhiệm, yêu quý của phụ huynh, đồng nghiệp nên bao khó khăn tôi cũng vượt qua được” - cô Lan chia sẻ.

Năm 2006, cô là Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Hồng, đến năm 2015 làm Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Cúc, xã Lộc Tấn. Cô đã dành nhiều thời gian quản lý tổ chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy học, tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, lãnh đạo các phong trào thi đua của trường ngày một đi lên. Đến nay, khuôn viên Trường mẫu giáo Hoa Cúc với diện tích trên 3.300m2 đã được cải tạo, nâng cấp nhiều hạng mục công trình có giá trị; 6 phòng học được bố trí các góc học tập, vui chơi, ăn, ngủ cho trẻ. Năm học 2016-2017, trường được chọn thí điểm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Do vậy, sân vườn được kết hợp đan xen vừa là khu vui chơi vừa là khu phát triển vận động ngoài trời cho trẻ. Cô Lan cho biết: “Nhận nhiệm vụ quản lý, tôi đã học hỏi đồng nghiệp đi trước và tự trau dồi cho bản thân để xây dựng tập thể đoàn kết, bởi đó là yếu tố của thành công. Trong 2 năm qua, tôi đã tham mưu, kết hợp vận động xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất gồm 2 phòng học đạt chuẩn, phòng hiệu bộ, khu vui chơi, bếp ăn, sân khấu... với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng”.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lộc Ninh Phạm Như Công đánh giá: Cô Lan luôn tập trung tinh thần trách nhiệm thực hiện công tác quản lý tốt, được nhân dân, đặc biệt là phụ huynh, học sinh và chính quyền xã Lộc Tấn ghi nhận. Hơn 10 năm làm công tác quản lý, cô đã thể hiện được vai trò, bản lĩnh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non của huyện.

 Qua 24 năm gắn bó với nghề, dù ở cương vị nào cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô đã lãnh đạo tập thể trường 5 năm liền đạt tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Cá nhân cô 10 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, đạt danh hiệu điển hình tiên tiến ngành GD-ĐT giai đoạn 2010-2015. Năm học 2016-2017, cô được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.

Duy Khôi - Thu Trang

  • Từ khóa
87324

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu