Thứ 6, 29/03/2024 20:24:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:07, 24/10/2014 GMT+7

Cô bé Mơnông vượt khó học giỏi

Thứ 6, 24/10/2014 | 07:07:00 178 lượt xem
BP - Mồ côi cha từ khi còn nhỏ, cuộc sống khó khăn, nhưng với nghị lực vượt khó, Thị Hoa, ngụ thôn Sơn Tùng, xã Thọ Sơn (Bù Đăng), học sinh lớp 12C, trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Sinh ra trong gia đình đông anh em, cha mất sớm, kinh tế nhờ vào làm nông, chẻ hạt điều thuê... nên việc học tập của Hoa gặp không ít khó khăn. Nhưng điều đáng tự hào nhất với gia đình và nhà trường đó là tinh thần vượt khó học giỏi của em trong suốt thời gian qua.

Thị Hoa tranh thủ học bài trong giờ ra chơi

Với tố chất thông minh, chịu khó, ham học hỏi, em có phương pháp học tập hợp lý, hiệu quả cao. Mỗi tiết học trên lớp, Hoa đều lắng nghe thầy cô giảng bài, ghi chép cẩn thận, thường phát biểu xây dựng bài. Về nhà, Hoa tranh thủ làm bài tập, tìm đọc và nghiên cứu thêm sách nâng cao. Chỗ nào không hiểu, em hỏi thầy cô hoặc thảo luận với bạn bè. Đặc biệt, em rất say mê và học giỏi môn Văn. Nỗ lực vươn lên, Hoa đã gặt hái được nhiều thành tích: Giải khuyến khích môn Văn tại kỳ thi Olympic cấp tỉnh và huy chương đồng hội thi Văn hóa - thể thao các trường dân tộc nội trú toàn quốc năm 2014...

Hoa tâm sự: Em mong muốn sẽ trở thành cô giáo dạy Văn. Để làm được điều đó, em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập, trước nhất phải vượt qua kỳ thi tốt nghiệp trong năm nay.

Thầy Dương Minh Châu, Hiệu trưởng trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: Hoa là học sinh biết tự vươn lên bằng chính năng lực của mình, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, có tố chất học các môn khoa học xã hội, đặc biệt là môn Văn. Em còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao, phong trào thanh niên trong trường. Hoa là tấm gương sáng để học sinh toàn trường noi theo.  

Hà My

  • Từ khóa
84640

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu