Thứ 5, 25/04/2024 14:22:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:01, 25/08/2016 GMT+7

CLB Nữ trí thức tỉnh học tập kinh nghiệm tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 5, 25/08/2016 | 15:01:00 74 lượt xem

BP - Ngày 23-8, đoàn cán bộ của Câu lạc bộ Nữ trí thức tỉnh do bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ trí thức làm trưởng đoàn đã đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động tại Hội Nữ trí thức thành phố Hồ Chí Minh. Cùng đi có bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Bích Châu, Chủ tịch hội cùng các thành viên trong Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; bà Trương Thị Hiền, Chủ tịch hội cùng các thành viên trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nữ trí thức thành phố. Mục đích chuyến đi của đoàn Bình Phước là được trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm xây dựng tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ Nữ trí thức tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương tặng qu cho Hội Nữ trí thức thnh phố Hồ Chí Minh

Tiền thân của Hội Nữ trí thức thành phố là Câu lạc bộ Nữ trí thức, được thành lập năm 2011. Đến tháng 10-2014 mới đại hội thành lập Hội Nữ trí thức thành phố. Dù thành lập chưa lâu nhưng Hội Nữ trí thức thành phố đã phát triển mạnh cả về tổ chức hội cũng như sự đóng góp cho xã hội, khẳng định vai trò là một tổ chức không thể thiếu trong đời sống xã hội của thành phố Hồ Chí Minh. Từ 28 hội viên ban đầu, đến nay đã phát triển lên 162 hội viên với 14 chi hội. Từ năm 2011 đến nay, Hội Nữ trí thức thành phố đã làm được rất nhiều việc, trong đó tập trung vào 2 nhiệm vụ cơ bản là phát huy vai trò nữ trí thức trong các hoạt động nghiên cứu, phản biện xã hội và quan tâm tổ chức giáo dục truyền thống, hoạt động vì cộng đồng. Từ năm 2011 đến nay, Hội Nữ trí thức thành phố đã vận động được 3,308 tỷ đồng để thực hiện hàng loạt hoạt động xã hội, từ thiện tại nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Đoàn Bình Phước đã tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm hay trong việc chủ động phối hợp, gắn kết với sở, ban, ngành, các đơn vị chức năng để tổ chức nhiều hoạt động thu hút nữ trí thức vào hội, quan tâm chăm sóc hội viên; các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ pháp lý miễn phí cùng các hội thảo, tọa đàm... để thu hút nhiều thành phần xã hội đến với hội; tổ chức các hoạt động đào tạo, xã hội, từ thiện nhằm tạo nguồn thu để phát triển hoạt động hội.

Những kinh nghiệm quý từ thành phố Hồ Chí Minh cùng sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh sẽ là điều kiện quan trọng, là tiền đề để Câu lạc bộ Nữ trí thức tỉnh Bình Phước hoạt động hiệu quả, tiến tới thành lập Hội Nữ trí thức tỉnh Bình Phước trong tương lai.

Thảo Linh

  • Từ khóa
56410

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu