Thứ 6, 29/03/2024 04:33:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:27, 06/11/2016 GMT+7

CLB Hoa Chuông Xanh kết nối những trái tim tình nguyện

Chủ nhật, 06/11/2016 | 16:27:00 401 lượt xem
BP - Được thành lập trên cơ sở những thành viên yêu thích kỹ năng, Câu lạc bộ kỹ năng (CLB) Hoa Chuông Xanh xã Đồng Tiến (Đồng Phú) không chỉ là nơi rèn luyện năng khiếu, nâng cao chất lượng hoạt động đoàn, đội mà còn trở thành địa chỉ quen thuộc của những trái tim thiện nguyện hướng tới những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

TẬP HỢP, ĐOÀN KẾT THANH NIÊN

Anh Nguyễn Chí Hùng, Chủ nhiệm CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh cho biết: Một trong những điều trăn trở của chúng tôi là làm sao để cán bộ đoàn, hội ngày càng nhuần nhuyễn kỹ năng phong trào. Qua đó, chúng tôi tập hợp rộng rãi thanh niên nông thôn tham gia tổ chức đoàn, hội để hoạt động ngày càng phát triển.

Các thành viên CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh tặng quà và động viên gia đình khó khăn ở xã Tân PhướcCác thành viên CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh tặng quà và động viên gia đình khó khăn ở xã Tân Phước

Năm 2012, CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh được thành lập với sự tham gia của 20 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã tổ chức 200 đợt tập huấn và 11 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng cho cán bộ chủ chốt làm công tác đoàn, hội trong toàn huyện. Trong các buổi sinh hoạt, huấn luyện, tập huấn, tổ chức sự kiện, du khảo về nguồn... CLB đã lồng ghép triển khai cho thanh niên chương trình “Sống đẹp - sống có ích”; “Thanh niên làm theo lời Bác”. CLB cũng thường xuyên phối hợp các chi đoàn tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng các công trình, phần việc của thanh niên; tổ chức các buổi tọa đàm, tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, hội diễn văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước... Kết quả, CLB phối hợp tổ chức được 41 đợt, thu hút trên 1.000 lượt hội viên thanh niên tham gia. Phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất được triển khai rộng rãi trong tổ chức đoàn, hội, qua đó xuất hiện nhiều gương thanh niên điển hình...

Đặc biệt, CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh đã phối hợp mở 10 lớp dạy nghề ngắn hạn như cạo mủ cao su, kỹ thuật chăm sóc tiêu, điều, trồng nấm, chăn nuôi gà, kết cườm; 3 lớp thi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1 thu hút trên 500 thanh niên tham gia, góp phần giải quyết việc làm tăng thu nhập cho thanh niên. Thị Lai, 24 tuổi, xã Đồng Tiến cho biết: Trước đây em hay nhút nhát trước đám đông nhưng tham gia các hoạt động của CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh em đã trở thành cán bộ đoàn mạnh dạn, tự tin trước tập thể. Không những vậy, CLB đã giúp thanh niên nông thôn tự nguyện tham gia tổ chức đoàn, hội ngày càng đông.

TÌNH NGUYỆN VÌ CỘNG ĐỒNG

CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh là nơi đào tạo nhiều cán bộ đoàn cơ sở trở thành huấn luyện viên cấp huyện, tỉnh và trung ương. Cụ thể, CLB đã có 2 thành viên tham gia hội trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh cụm miền Đông Nam bộ được công nhận là huấn luyện viên cấp I Trung ương; 10 hội viên được công nhận huấn luyện viên cấp tỉnh và 15 người đã qua huấn luyện cấp huyện. Cùng với đó, hiện nay 55 thành viên CLB thường xuyên bám sát cơ sở làm tình nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. 

Thời gian qua, CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh luôn hướng về cộng đồng bằng nhiều việc làm thiết thực và ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên. Các thành viên CLB đã phối hợp tham gia tình nguyện sửa đường, phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường tại các tuyến liên thôn, quốc lộ 14; tổ chức ngày “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, sửa nhà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dọn vệ sinh nhà văn hóa thôn, ấp... CLB đã tổ chức 3 đợt khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 700 lượt người; phối hợp tặng 700 phần quà trị giá 50 triệu đồng; sửa chữa 5 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động xây dựng 2 căn nhà tình thương cho hội viên thanh niên; phối hợp với Đoàn cơ sở Binh đoàn 16 tổ chức chiến dịch tình nguyện tại các ấp và điểm trường trên địa bàn xã Đồng Tiến.

Tháng 10-2016, CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh vận động các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo hiếu học và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phước, Trường tiểu học Đồng Tiến A..., góp phần giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nông Thị Bung (SN 1968), ấp Phước Tiến, xã Tân Phước (Đồng Phú) cho biết: “Tôi có 3 người con nhưng do đau yếu thường xuyên nên tôi không làm được việc gì. Vừa rồi, được các cháu trong CLB Hoa Chuông Xanh tặng gạo và các nhu yếu phẩm, tôi rất mừng và cảm ơn nhiều lắm. Các cháu tuy trẻ tuổi nhưng đã có nhiều hoạt động thiết thực cho xã hội”. Anh Nghiệp Đức Bằng, một hoàn cảnh khó khăn khác của xã Tân Phước cũng vui mừng khi được CLB Hoa Chuông Xanh tới thăm, tặng quà. Anh nói: “Các bạn thanh niên đã không quản ngại đường xa đến thăm hỏi, động viên gia đình. Gạo, mắm cũng quý nhưng tình cảm các bạn dành cho người nghèo càng quý gấp bội”.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
81774

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu