Thứ 7, 20/04/2024 21:20:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:44, 18/05/2016 GMT+7

CLB bóng đá Bình Phước: Cần xốc lại tinh thần cho cầu thủ

Thứ 4, 18/05/2016 | 08:44:00 208 lượt xem

BP - Giải bóng đá hạng nhất quốc gia Kienlongbank 2016 đã trải qua 6 vòng đấu. Hiện Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, một thành tích thật sự bết bát so với thành tích đạt được tại lượt đi mùa giải năm 2015. Sau vòng đấu đầu tiên, CLB bóng đá Bình Phước thể hiện một lối chơi nhạt nhòa, thiếu sức sống, khiến người hâm mộ không khỏi lo âu.

Các cầu thủ bóng đá Bình Phước cần lấy lại tinh thần để cắt đứt mạch thua và hòa trong các trận đấu tiếp theoCác cầu thủ bóng đá Bình Phước cần lấy lại tinh thần để cắt đứt mạch thua và hòa trong các trận đấu tiếp theo

Kết thúc mùa giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2015, đội bóng đá Bình Phước xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Để tạo “luồng gió mới” trong mắt người hâm mộ, Ban lãnh đạo đội bóng đã có sự thay đổi về thành phần ban huấn luyện lẫn cầu thủ. Sự xuất hiện của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Phương, Giám đốc Kỹ thuật CLB bóng đá Bình Phước đã đem đến niềm hy vọng cho người hâm mộ trong tỉnh về một luồng sinh khí mới trên sân vận động tỉnh mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, sau 6 vòng đấu tại giải hạng nhất quốc gia 2016, đội bóng Bình Phước chỉ thắng duy nhất trận mở màn trên sân nhà. Các trận đấu tiếp theo đã để thua 4 trận và hòa 1 trận.

Ở trận đấu mở màn mùa giải 2016, Bình Phước tiếp đón đội Huế. Với lợi thế sân nhà và sự “tiếp lửa” của hàng ngàn khán giả, các cầu thủ Bình Phước thi đấu thăng hoa, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp và giành chiến thắng 4-2 trước đội khách. Chiến thắng này đã làm cho người hâm mộ “mơ” về một mùa giải mới bay cao và xa của đội bóng tỉnh. Thế nhưng dường như các cầu thủ Bình Phước “ngủ quên” trong chiến thắng, để rồi liên tiếp nhận 4 thất bại và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu. Các trận đấu tiếp theo, các cầu thủ Bình Phước thể hiện một lối chơi có phần thiếu sự gắn kết giữa các tuyến. Các tiền đạo ít nhận được bóng, phải lùi sâu về tuyến giữa mới có được bóng, từ đó gây khó khăn cho những pha phản công, rất khó tạo ra tình huống tấn công. Không những vậy, ở khâu phòng ngự, các trung vệ và hậu vệ cũng thi đấu thiếu chắc chắn, dễ mất tập trung, để mất bóng dễ dàng dẫn tới đối thủ có cơ hội ghi bàn thắng. Tiêu biểu như trận gặp Tây Ninh và trận gặp Đắk Lắk, hàng phòng ngự dễ dàng để các cầu thủ đội khách “qua mặt” trước khi tung những pha sút bóng quyết định, ghi bàn thắng.

Năm nay, mục tiêu của bóng đá Bình Phước vẫn là trụ hạng thành công tại giải hạng nhất. Tuy nhiên, chứng kiến những trận đấu đã qua, người hâm mộ không thể không lo lắng. Nếu như ở mùa giải năm 2015, kết thúc lượt đi, CLB bóng đá Bình Phước xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thì hiện tại, đội bóng Bình Phước đang xếp vị trí thứ 9, chỉ hơn đội xếp cuối bảng Cà Mau 1 điểm, trong khi lượt đi chỉ còn 3 vòng đấu. Những trận đấu đã qua, các cầu thủ Bình Phước thể hiện một lối chơi thiếu “lửa”. Chất “lửa” ở đây là tinh thần thi đấu, quyết tâm giành chiến thắng ở mỗi trận đấu khiến rất nhiều khán giả mường tượng đến viễn cảnh một ngày không xa đội bóng “con cưng” của mình sẽ quay trở lại thi đấu ở giải hạng nhì quốc gia sau 2 năm lên hạng.

Anh Hòa Phát, cổ động viên bóng đá Bình Phước chia sẻ: Năm nay, các cầu thủ Bình Phước thi đấu thiếu sức thuyết phục, đánh mất kỳ vọng của người hâm mộ. Nếu cứ đà này, Bình Phước rất khó để đạt được mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Tại vòng 7 diễn ra ngày 17-5, CLB bóng đá Bình Phước có trận tiếp đón đội khách thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà. Hiện thành phố Hồ Chí Minh đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và được xem là một trong những ứng cử viên cho một suất thăng hạng ở mùa giải năm nay. Sẽ rất khó khăn cho đội bóng đá Bình Phước khi phải tiếp đón đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, ban huấn luyện cần có những đấu pháp, chiến thuật hợp lý hơn và động viên tinh thần các cầu thủ để có thể giành chiến thắng trước các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh, “cắt đứt” mạch hòa và thua liên tiếp để đội bóng sớm trở lại đà chiến thắng ở những vòng đấu sau.

Phải thắng đối thủ thành phố Hồ Chí Minh trong trận đấu tới thì mới tạo niềm tin, sự yêu mến mà người hâm mộ trong tỉnh đã giành cho đội bóng. 

Vũ Nam

  • Từ khóa
101227

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu