Thứ 3, 19/03/2024 15:30:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:13, 13/05/2017 GMT+7

Chuyện nhà Okashiki, bí quyết nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ

Nguồn SGGP
Thứ 7, 13/05/2017 | 08:13:00 354 lượt xem
BPO - Đó là những mẩu chuyện nhỏ xoanh quay cuộc sống sinh hoạt hằng ngày đầy vui nhộn, tinh nghịch, hiếu động song cũng tràn ngập yêu thương của bốn anh em trai nhà Okashiki với những tính cách khác nhau.

Bộ sách Chuyện nhà Okashiki là một món quà đặc biệt cho các bé nhân dịp mùa hèBộ sách Chuyện nhà Okashiki là một món quà đặc biệt cho các bé nhân dịp mùa hè

Thấu hiểu nhu cầu chăm sóc và giáo dục con cái, bộ truyện thiếu nhi cao cấp Ehon của Nhật Bản - Chuyện nhà Okashiki dành cho trẻ 3 - 7 tuổi sẽ là một món quà đặc biệt dành cho cha mẹ và các bé nhân dịp mùa hè này. 

Ở Nhật Bản, truyện Ehon được coi như “thực phẩm của tâm hồn” giúp nuôi dưỡng khả năng ngôn ngữ, tư duy. Để cho trẻ có một tâm hồn phong phú giàu tính cảm thụ, việc cha mẹ đọc Ehon cho con nghe trở thành một bữa ăn không thể thiếu mỗi ngày. Không chỉ dùng Ehon để giúp con phát triển trí tuệ đơn thuần, cha mẹ Nhật còn coi bộ sách này như “chiếc gương màu nhiệm” chỉ cho họ biết trẻ thích gì. Ehon là phương tiện để trò chuyện cùng con, là cách để cho trẻ cảm nhận tình yêu thương của cha mẹ.

Bộ sách Chuyện nhà Okashiki gồm 4 cuốn: Cả nhà quây quần bên nhau, Ước gì có một chú cún, Chiếc khăn ma thuật, Bốn anh em.

Trong đó là những mẩu chuyện nhỏ xoanh quay cuộc sống sinh hoạt hằng ngày đầy vui nhộn, tinh nghịch, hiếu động song cũng tràn ngập yêu thương của bốn anh em trai nhà Okashiki với những tính cách khác nhau.

Mỗi bức tranh trong Chuyện nhà Okashiki đều được tác giả thể hiện với tất cả tình cảm dành cho trẻ thơ, dưới sự thấu hiểu tâm lý và phù hợp sự phát triển nhận thức của trẻ.

Cả nhà quây quần bên nhau

Cả nhà quây quần bên nhau là câu chuyện của Fuu. Qua cách Fuu chăm sóc và yêu thương những chú mèo bị bỏ rơi, những người bạn của Fuu đã học được tính kiên nhẫn, sống chậm rãi và thong thả, im lặng và cảm nhận.

Ước gì có một chú cún

Bốn anh em nhà Okashiki đều mong muốn có một chú cún nhỏ để nuôi và cùng chơi với chúng như bé cún Sô – cô – la của bà cụ. Không biết Fuu, Maa, Li, Uu sẽ làm gì để ba mẹ cho nuôi nhỉ?

Chiếc khăn ma thuật

Chiếc khăn ma thuật là câu chuyện nhốn nhăng của bốn anh em khi đi học về. Maa, cậu bé rất thích chạy Marathon, nhưng vì bị đau ở hông và đùi nên mỗi lần cử động rất khó khăn đối với cậu ấy. Đúng lúc ấy, chiếc khăn ma thuật xuất hiện. Liệu Maa sẽ làm gì với chiếc khăn này? Chiếc khăn đã giúp Maa điều gì? Các bạn nhỏ sẽ rất hứng thú khi theo dõi câu chuyện của Maa.

Bốn anh em

Chỉ vì chỗ ngồi mà bốn anh em nhà Okashiki đã tranh dành, xô đẩy nhau trong bữa cơm. Cả 4 anh em bị mẹ đuổi ra khỏi nhà. Không biết Fuu, Maa, Li, Uu sẽ đi đâu và làm gì? Bốn anh em có nhận ra lỗi của mình, quay trở về xin lỗi mẹ và yêu thương nhau không?

Những câu chuyện lý thú trong Chuyện nhà Okashiki có tác dụng rất tích cực tới sự trưởng thành của tâm hồn, giáo dục tình cảm, mở rộng tầm nhìn, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, tính sáng tạo. Sẽ vô cùng ý nghĩa khi cha mẹ dành một khoảng thời gian trong ngày đọc truyện cho con nghe, và hỏi con về những bài học sau mỗi câu chuyện giản dị ấy.  

  • Từ khóa
87339

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu