Thứ 6, 29/03/2024 08:14:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 15:15, 13/08/2019 GMT+7

Chuyên gia Nga đề cao vai trò của quan hệ hợp tác với Việt Nam

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 13/08/2019 | 15:15:00 97 lượt xem
BPO - Theo chuyên gia Grigory Trofimchuk, trường hợp Việt Nam, đối tác chiến lược toàn diện của Moskva, là một trong những ví dụ điển hình cho việc Nga tăng cường hiện diện tại châu Á.

Chuyen gia Nga de cao vai tro cua quan he hop tac voi Viet Nam hinh anh 1

Theo phóng viên tại Moska, hãng tin Realist của Nga ngày 12-8 đăng tải bài phân tích của chuyên gia bình luận quốc tế Grigory Trofimchuk nhan đề: “Hợp tác Nga-Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.”

Bài phân tích nêu rõ việc Nga tăng cường hiện diện tại phía Đông, đặc biệt là Đông Nam Á, xuất phát từ nhu cầu cần thiết thực sự đẩy mạnh hội nhập với các nước ở khu vực này.

Theo ông Grigory Trofimchuk, trường hợp Việt Nam, đối tác chiến lược toàn diện của Moskva, là một trong những ví dụ điển hình cho việc Nga tăng cường hiện diện tại châu Á.

Hai bên đang thực hiện hợp tác kinh tế toàn diện, bao gồm cả việc hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực khai thác dầu khí.

Chuyên gia Grigory Trofimchuk nhận định với sự hỗ trợ của đối tác tin cậy Việt Nam, Nga giữ được vị trí xứng đáng trên bản đồ năng lượng khu vực Đông Nam Á.

Chuyên gia Nga cho rằng một trong những bằng chứng thuyết phục nhất về sự hợp tác này là hoạt động của công ty Rosneft Vietnam BV, công ty con của tập đoàn dầu khí Nga, Rosneft.

Hiện công ty này đã tiến hành khoan công nghệ cao trên thềm lục địa của Việt Nam ở Biển Đông, cho phép nâng cao nguồn cung nguyên liệu thô.

Liên quan các vấn đề ở Biển Đông, nhà bình luận Grigory Trofimchuk cho biết quan điểm của Nga không thay đổi, dựa trên việc tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đồng thời ủng hộ đẩy nhanh tiến trình soạn thảo Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

  • Từ khóa
80318

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu