Thứ 6, 29/03/2024 17:20:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:15, 09/11/2017 GMT+7

Chuyên gia Liên hợp quốc đến Việt Nam đánh giá về an ninh lương thực

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 09/11/2017 | 10:15:00 218 lượt xem
BPO - Theo nguồn tin từ Văn phòng Nhân quyền ​Liên hợp quốc tại Geneva cho biết Báo cáo viên đặc biệt về an ninh lương thực Hilal Elver sẽ thăm Việt Nam, từ ngày 13 đến 24-11 tới.

Báo cáo viên đặc biệt về an ninh lương thực Hilal Elver. (Nguồn: euractiv.com)

Chuyến thăm của bà nhằm thu thập thông tin về tình hình an ninh lương thực tại Việt Nam, trong đó có việc đánh giá những tác động của biến đổi khí hậu đối với việc đảm bảo lương thực cho người dân.

Bà Elver cho biết có ý định thảo luận với Chính phủ Việt Nam về cách thức đảm bảo quyền tiếp cận lương thực của người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương như phụ nữ và trẻ em ở những vùng sâu, vùng xa và những người sống tại những thành phố đông đúc.

Bà cho biết bà nhận thấy tác động to lớn của biến đổi khí hậu đối với quyền về lương thực tại Việt Nam và trông đợi sẽ có cơ hội để đánh giá rõ hơn về những tác động của vấn đề này.

Bà Elver là người giám sát và báo cáo về thực trạng về quyền tiếp cận lương thực của người dân trên toàn thế giới.

Bà cũng thường đưa ra những khuyến nghị về chính sách và luật pháp nhằm giúp các quốc gia cung cấp đủ lương thực cho tất cả người dân.

Dự kiến, bà Elver sẽ thảo luận với chính phủ để đảm bảo nhiều người hơn nữa có thể được hưởng quyền này, cũng như cách thức bảo vệ nguồn lực quốc gia cho tương lai.

Trong chuyến thăm và làm việc kéo dài 12 ngày, bà Elver sẽ gặp gỡ những quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam, các đại diện của những tổ chức của Liên hợp quốc, các thành viên xã hội dân sự và các cộng đồng khác nhau ở nhiều nơi tại Việt Nam.

Bà sẽ tổ chức một cuộc họp báo để chia sẻ những đánh giá ban đầu của mình sau chuyến thăm vào ngày 24-11 tới, tại Green One UN House, số 304 Kim Mã, Hà Nội.

Bà Elver cũng sẽ có báo cáo đánh giá về tình hình an ninh lương thực từ góc nhìn bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam trong một phiên họp của Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc tại Geneva sau đó.

  • Từ khóa
77116

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu