Thứ 7, 20/04/2024 10:08:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:04, 23/03/2016 GMT+7

Chuyên gia đánh giá về lối chơi của ĐT Việt Nam

Thứ 4, 23/03/2016 | 10:04:00 251 lượt xem
BPO - Trước trận đấu với tuyển Đài Loan, nhiều chuyên gia trong nước đã lên tiếng về lối chơi của ĐT Việt Nam.

Trận đấu với Đài Loan vào tối ngày mai 24-3 có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Hữu Thắng. Không những kết quả của cuộc đọ sức lần này sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH mà đây cũng sẽ trận đấu chính thức đầu tiên đánh dấu sự cầm quân của HLV trưởng ĐTQG ông Nguyễn Hữu Thắng.

ĐT Việt Nam,đài loan, vòng loai world cup, hlv hữu thắng, nguyễn hữu thắng, hlv nguyễn hữu thắng, tuấn anh, xuân trường, công vinh, hlv phan thanh hùng, nguyễn thành vinh, đt iraq, danh sách đt việt nam
Chuyên gia đánh giá lối chơi Hữu Thắng áp dụng trên tuyển là phù hợp.

Chính vì điều này, nhiều chuyên gia bóng đá giàu kinh nghiệm trong nước đã lên tiếng mách nước cho vị HLV người Hà Tĩnh. Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Than Quảng Ninh, ông Phan Thanh Hùng, GĐKT của đội bóng vùng Mỏ đã ủng hộ chiến thuật đá ngắn kỹ thuật đang được Hữu Thắng áp dụng trên tuyển.

Một nhân vật khác từng là đồng đội của Hữu Thắng thời còn khoác áo ĐTQG là HLV Trần Công Minh cũng tán thành quan điểm trên.  “Theo tôi, với con người Việt Nam, với tố chất của cầu thủ Việt thì chọn lối đá nhỏ như Hữu Thắng là phù hợp. Bất cứ lối chơi nào cũng phải có thời gian để hình thành, và đều phải dựa trên yếu tố con người. Tôi tin Hữu Thắng sẽ biết cách chọn những nhân tố tốt nhất, những cầu thủ giỏi nhất của làng bóng đá Việt, phù hợp với triết lý của anh ấy để đưa vào đội tuyển. Chúng ta cần dành sự kiên nhẫn cho Hữu Thắng”, HLV Công Minh chia sẻ.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh , người thầy cũ của Hữu Thắngtrước đó cũng đồng ý với quan điểm cần xây dựng lối chơi của đội tuyển, dựa trên tố chất khéo léo và uyển chuyển của cầu thủ Việt Nam. Ông cho rằng ĐT Việt Nam có những nét đặc trưng và cần vận dụng tốt những điều đó. Chuyên gia Nguyễn Thanh Vinh chia sẻ: “Điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam là kỹ thuật, điểm yếu là thể hình, nên để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu, chúng ta cần lối đá phù hợp, dựa trên những đường bóng ngắn, với sự luân chuyển linh hoạt của các vị trí trên sân”.

Trong ngày hôm nay, HLV Hữu Thắng sẽ chốt danh sách ĐTQG tham dự hai trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Bản danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam sẽ sớm có trong ngày hôm nay 23-3 trước khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ bước vào các trận đấu với tuyển Đài Loan (24-3) và Iraq (29-3) tới.

Nguồn Thethao247

  • Từ khóa
102229

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu