Thứ 6, 29/03/2024 22:07:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:14, 26/03/2017 GMT+7

Chuyện chiếc tivi cũ

Chủ nhật, 26/03/2017 | 10:14:00 134 lượt xem
BP - Từ khi lấy nhau, kinh tế gia đình chị lên như diều gặp gió. Mọi dự định đề ra đều đạt và thậm chí đạt một cách nhanh chóng, dễ dàng. Trong nhà, những đồ dùng tiện nghi hiện đại sớm được sắm, đến mức có lúc anh gọi chị lại để hỏi liệu còn thiếu gì nữa không. Cuộc sống sung túc, anh chị quyết định đón cha mẹ hai bên từ quê lên ở cùng. Vợ chồng chị tính nếu không chịu ở luôn thì để các cụ chơi ít tháng, khi nào nhớ nhà rồi về, thấy các con ăn nên làm ra kiểu gì các cụ không phấn khởi mà ở lại.

Có lẽ vì các cháu chăm ngoan, ngoài giờ học và tham gia các hoạt động xã hội, ở nhà quây quần bên ông bà nên các cụ chưa có ý về quê, mà lại ăn ngon ngủ khỏe. Tuy nhiên, cái tivi cũ bà nội mang từ quê lên đặt trong phòng ngủ đã hư mấy hôm, chị chủ động mua tivi 32 inch để bà xem hình, nghe tiếng cho rõ. Chị gọi cô ve chai gần nhà đến cho cái tivi cũ, dẫu gì sửa lại cũng xem được. Khi cô mua ve chai vừa quẩy gánh đi ra khỏi cổng, bà nội lặng với theo. Bà bảo, cô cho bà xin lại cái tivi. Chẳng giấu gì, đây là quà thằng hai mua tặng ông bà lúc nó được nhận tháng lương đầu tiên.

Cô ve chai vừa bê tivi vào nhà vừa bối rối: “Chị à, đây là quà của anh nhà mình tặng ông bà ngày trước. May mà bà nói kịp không thì em đã có lỗi với bà”. Chị vội vàng vừa đỡ chiếc tivi vừa rối rít xin lỗi mẹ. Bà chỉ cười rồi hồn hậu nói: “Kỷ vật của người thân sẽ mãi vẹn nguyên ý nghĩa nếu ta biết nâng niu, trân trọng”. Chị ôm lấy mẹ rồi tự nhủ chiều nay sẽ đi sửa lại cái tivi cũ! 

Trung Nhân

  • Từ khóa
57977

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu