Thứ 6, 29/03/2024 07:19:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 16:14, 22/07/2014 GMT+7

Chuyện buồn từ ngôi làng đầy xác người "từ trên trời rơi xuống"

Thứ 3, 22/07/2014 | 16:14:00 742 lượt xem
BPO - Những cư dân làng Rassypnoye nhỏ bé ở Ukraine có lẽ sẽ phải mất hàng năm, hoặc không bao giờ quên được khoảnh khắc kinh hoàng khi chiếc máy bay MH17 của Malaysia rơi xuống miền Đông Ukraine. Rất nhiều thi thể nạn nhân đã rơi lả tả xuống vườn, sân và thậm chí là bếp ăn của họ.
Bà Inna Tipunovais kể lại thời khắc kinh hoàng khi phát hiện ra thi thể rơi từ trên trời xuống mái nhà mình

Giống nhiều hàng xóm khác trong "ngôi làng của người chết", bà Inna Tipunovais rất sợ hãi, nghĩ rằng bom vừa rơi trúng nhà mình. Nhưng khi nhà chức trách tới, bà mới biết đó là một thi thể.

Người phụ nữ 60 tuổi này nói rằng thi thể đó chỉ được gọi đơn giản là hành khách số "26", tuy nhiên bà biết cuộc đời mình và "26" từ nay đã gắn lấy nhau. "Tôi muốn biết về bà ấy, bà ấy là ai, tên là gì..." - Inna xúc động nói.

Giờ đây Inna đứng bên cháu trai của bà, trong căn hộ chung cư của con trai vốn nằm gần nhà bà. Bà nhìn vào lỗ thủng trên mái nhà mình rồi ngước nhìn lên bầu trời xanh thăm thẳm ở trên cao, trước khi tiếp tục kể chuyện: “Cảnh sát nói với tôi rằng bà ấy được đặt cho cái tên "26" trước khi họ gom thi thể của bà ấy vào một chiếc túi đen và bỏ đi. Phải mất một lúc để họ gom được toàn bộ. Chuyện thật buồn".

Inna cho biết bà đã đi ra đường và đang tới thăm một người bạn khi đứa con trai Alexander, 27 tuổi, gọi điện cho bà, nói rằng bom vừa xuyên qua mái nhà bà ở làng Rassypnoye, nằm ngay bên ngoài Donetsk.

Anh sợ bom có thể phát nổ, nhưng thực tế tồi tệ hơn. "26" chỉ là một hành khách trên chuyến bay số MH17 khi nó bị bắn hạ và người này vô tình rơi trúng nhà Inna. Cú va chạm đã cắt đôi người 26, xé nát một phần chân tay. Khi Inna về nhà, bà thấy đầy máu và những thứ khác bám lên tường nhà mình.

“Bà ấy chỉ còn lại nửa người, nhưng tôi vẫn nhận ra đó là một phụ nữ, có thể là trong độ tuổi 50. Phần đầu và bàn chân cô ấy người ta tìm thấy trên mái, nhưng cô ấy đã ở đây với chúng tôi, trong ngôi nhà. Chúng tôi đang trong cuộc chiến, biết rằng bom có thể rơi bất kỳ lúc nào, nhưng không ngờ chuyện tồi tệ hơn. Chúng tôi biết tất cả chuyện này là một phần của chiến tranh, nhưng vẫn thấy rất buồn” - bà chia sẻ.

Inna Tipunova đợi ít nhất 1 ngày để nhà chức trách mang "26" đi. Việc thu dọn hiện trường khiến tất cả đều bị chấn thương tâm lý. Vôi bột hiện được rắc đầy lên sàn nhà Inna, nơi từng có các vũng máu lớn. Những dấu vết của cái chết chỉ còn xuất hiện qua những vệt máu nhỏ bắn lên nồi niêu nhà Inna và tại góc khuất nào đó là một mảnh thịt người.

“Hãy nói cho mọi người biết chuyện này có thực như thế nào. Mọi người đều phải biết" - bà nói. Bất cứ ai trong ngôi làng này cũng có một câu chuyện như Inna, một số còn tệ hơn. Nhưng họ vẫn muốn chia sẻ với News Corp Australia về câu chuyện của mình. Một hàng xóm cao tuổi của Inna là Sascha cũng có một hành khách từ MH17 xuyên qua mái nhà ông. Hàng xóm Tatiana kể rằng đã có "một cơn mưa người" rơi xuống khi bà đang làm đồng và giờ không thể xóa nổi cảnh đó khỏi tâm trí mình. Còn Liliya Alexandrovnr Kuhta, 43 tuổi, đang ở cạnh con gái khi chứng kiến vô số mảnh vỡ và xác người rơi xuống làng. Tổng cộng có 39 nạn nhân của MH17 rơi xuống ngôi làng nhỏ.

Thi thể một nạn nhân MH17 nằm bên ruộng hoa hướng dương ở Ukraine

“Mọi người đều khóc trong 2 ngày trời. Khóc và không thể ngừng, vì làm sao bạn có thể ngừng nổi? Nhưng rồi chúng tôi biết mình phải làm gì. Chúng tôi đã chung sức cùng những người thợ mỏ địa phương và đi dọc theo cánh đồng hoa hướng dương để tìm các hành khách đó. Họ xứng đáng được sự tôn trọng và chúng tôi đã đi tìm họ" - Liliya nói.

Thực tế cho tới ngày 21-7, các thợ mỏ địa phương vẫn tìm xác người trong những cánh đồng lúa mỳ lớn nằm quanh làng. Trong cuộc tiếp xúc với phóng viên, Liliya chỉ tay về nơi 2 thi thể được tìm thấy trong làng của cô rồi tiếp tục dẫn phóng viên tới những điểm khác, nằm trên đường làng, trên mái một ngôi nhà, ở một nhà kho, trên một cánh đồng.

“Ở đằng kia là một đứa trẻ 9 tháng tuổi, mới 9 tháng tuổi thôi" - Liliya rầu rĩ nói - "Khi hoa hướng dương tàn lụi, chúng tôi sẽ tìm thấy thêm xác người. Chuyện thật kinh khủng, thật buồn. Ai ở đây cũng tin một chiếc máy bay chiến đấu Ukraine đã bắn chiếc máy bay chở khách. Ai mà biết được. Nhưng Australia và các nước đó nên tới đây. Những người này cần được tưởng nhớ. Hãy nói với họ xây một công trình tưởng nhớ (các hành khách) ở đây".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
71555

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu